Bé 14 tháng tuổi bị cha bỏ đói, nặng 3,5kg: Chính quyền xã lên tiếng

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Bé 14 tháng tuổi bị cha bỏ đói, nặng 3,5kg: Chính quyền xã lên tiếng

Cô bé này từ khi sinh ra đã bị bệnh bại não bẩm sinh nên cơ thể vốn dĩ đã không thể phát triển bình thường như những đứa trẻ khác

02/07/2016 07:19 AM
3,028

Xoay quanh vụ việc chấn động dư luận về bé gái 14 tháng tuổi, chỉ nặng 3,5kg ở xã San Sả Hồ (huyện Sapa, Lào Cai), được cho là suy dinh dưỡng nặng do bị chính bố đẻ mình bỏ đói, mới đây chúng tôi có cuộc PV nhanh với ông Phùng Mạnh Khang – Bí thư xã San Sả Hồ.

Chia sẻ với phóng viên, ông Khang cho hay: “Những thông tin mà báo chí đưa về cô bé có một phần sự thật. Tuy nhiên, không đúng hoàn toàn như báo chí đã đồn thổi”.

Để PV rõ hơn, ông Khang phân tích, cô bé được nói tới tên đầy đủ là Thào Thị Yến Chi (không phải Yến Nhi như báo đã viết). Vị này cũng nhấn mạnh, có thể Yến Chi thành Yến Nhi là do cha của bé nói không sõi tiếng Kinh nên người nghe bị nhầm. Người cha của bé được nói tới là anh Thào A Lư, trú tại thôn Cát Cát.

Gia đình bé Yến Chi hiện không thuộc đối tượng bảo trợ xã hội, gia đình cháu cũng không thuộc diện hộ nghèo. Bởi so với đời sống của những hộ dân khác trong vùng, điều kiện của gia đình anh Lư không hề khó khăn tới mức không có gì ăn, hay cho con ăn nước cơm, nước cháo như thiên hạ đồn thổi.

  Bé 14 tháng tuổi bị cha bỏ đói, nặng 3,5kg: Chính quyền xã lên tiếng - Ảnh 1

Bé Yến Chi những ngày nằm ở Bệnh viện Nhi Trung Ương đã khỏe hơn rất nhiều.

Nói về tình trạng của Yến Chi, ông Khang nhấn mạnh: “Cô bé này từ khi sinh ra đã bị bệnh bại não bẩm sinh nên cơ thể vốn dĩ không thể phát triển bình thường như những đứa trẻ khác. Mẹ và người người con lớn của Chi rời nhà đi từ lâu không thấy trở về, ở nhà chỉ còn anh Lư ở cùng với cháu Chi”.

Nói về người cha này, ông Khang cho hay, anh Lư lại là một người nghiện rượu nặng, thường bỏ bê không quan tâm tới cháu nên việc ăn uống của cháu cũng không được để ý. Do đó, cơ thể cháu bị suy dinh dưỡng cũng một phần do bị bỏ đói. Thế nhưng, vấn đề bệnh tật bẩm sinh được coi là nguyên nhân chính khiến cháu bị còi cọc và mang thân hình của một đứa trẻ sơ sinh.

Khi được hỏi, có thông tin cho rằng bên chính quyền xã không mấy quan tâm tới trường hợp cháu Chi, ông Khang khẳng định: “Trước đó bên chính quyền xã cùng đại diện bên công an, tư pháp xuống tận nhà cháu Chi để làm thủ tục cho cháu nhập viện nhưng bản thân bố cháu là người nghiện rượu nặng nên cũng không mấy quan tâm tới tình trạng của con. Vậy nên mới có việc như hôm nay”.

Ông Khang cho hay, chính ông cũng đã trực tiếp gặp bác sĩ thăm hỏi tình hình của bé Chi. Vị này cũng khẳng định: “bác sỹ Yến (Trưởng khoa Cấp cứu Hồi sức của Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai) nhận định là trường hợp của cháu bé không thể chữa được”.

  Bé 14 tháng tuổi bị cha bỏ đói, nặng 3,5kg: Chính quyền xã lên tiếng - Ảnh 2

Bé Yến Chi nằm ngoan trong vòng tay bố, khuôn mặt em có vẻ mệt mỏi (Ảnh: Triệu Ngọc).

Ông Khang cho biết, vấn đề ủng hộ hay hỗ trợ để cháu điều trị thì chính quyền không thể quản lý. Dù thế, nếu thực sự quan tâm tới trường hợp của cháu, độc giả cũng nên nắm rõ và đầy đủ các thông tin chính xác như ông đã chia sẻ ở trên.

Trước đó, cư dân mạng không ngừng đưa tin về câu chuyện cô bé 14 tháng tuổi chỉ nặng có 3,5kg, tên là Thào Thị Yến Chi. Xoay quanh câu chuyện về bé Nhi quá nhẹ cân so với tuổi của mình, có không ít lời đồn thổi cho rằng, bé hàng ngày không có sữa uống và chỉ được bố là anh Thào A Lư cho uống nước cơm.

Tuy nhiên, gặp gỡ với anh Thào A Lư, chúng tôi mới hay, hoàn cảnh của bé vô cùng thương tâm. Anh Lư cho hay, bé từ khi sinh ra cho tới khi 4 tháng tuổi phát triển khỏe mạnh, bụ bẫm. Nhưng rồi khi sang tháng thứ 5, bé bắt đầu có hiện tượng phát triển chậm. Cổ cháu không cứng cáp như những đứa trẻ khác, hai tay bé cử động cũng không lanh lợi.

Cũng theo anh Lư, sau khi sinh ra bé Yến Chi, vợ anh cùng con gái một buổi sáng đi chợ, nhưng từ hôm đó không trở về nữa. Anh hốt hoảng bế Yến Chi đi tìm mẹ, nhưng tìm mãi vẫn không thấy. Sau này anh nghe người ta kể, vợ con anh có khả năng bị bán sang Trung Quốc. Dù thế, tới nay việc vợ con anh mất tích vẫn là một ẩn số.

  Bé 14 tháng tuổi bị cha bỏ đói, nặng 3,5kg: Chính quyền xã lên tiếng - Ảnh 3

Hình ảnh bé Chi từng gây xúc động dân mạng (Ảnh: Triệu Ngọc).

Từ ngày không có vợ bên cạnh, anh Lư và đứa con nhỏ sống nheo nhóc, vật vờ qua ngày. Nhà có tài sản gì quý giá, anh đem bán hết. Thậm chí, ngày ngày người cha nói không sõi tiếng Kinh ấy vẫn bế con lên thị trấn để xin sữa, quần áo.

Nói về việc cho cháu uống nước cơm như dư luận chia sẻ, anh Lư cho hay, đó chỉ là lời đồn thổi. Hàng ngày, dù không khéo tay nhưng anh Lư vẫn cho con uống sữa, ăn cháo đều đặn. Tuy nhiên, thức ăn chủ yếu của bé vẫn là sữa bột.

Thanh Bình

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý