Bé 4 tuổi ngồi lan can đòi mẹ: Mẹ tưởng con ngấm thuốc nên đi

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bé 4 tuổi ngồi lan can đòi mẹ: Mẹ tưởng con ngấm thuốc nên đi

(ĐSPL) Chắc nghĩ con ngấm thuốc sẽ ngủ được giấc sâu nên tranh thủ sang cửa hàng dọn dẹp chuẩn bị trả nhà cho người ta nhưng không ngờ, cô Th. chia sẻ.

25/04/2015 05:07 PM
477

Cảm động người bán bánh mì ân nhân và tình hàng xóm

Sáng ngày 25/4, sau vụ việc bé trai 4 tuổi ngồi vắt vẻo trên lan can tầng 12 của phòng P1205, người dân sống gần tòa nhà CT3, Khu đô thị Văn Khê, phường La Khê (quận Hà Đông, Hà Nội) vẫn chưa hết bàng hoàng, sợ hãi.

 - Ảnh 1Phóng to

Bé trai vắt vẻo trên lan can tầng 12 gọi mẹ.

Cánh cổng căn hộ nơi xảy ra vụ việc kinh hoàng này đã đóng im ỉm, tránh tiếp xúc với người lạ.

Vẫn chưa hết bàng hoàng về sự việc đã xảy ra, một người hàng xóm sống cạnh nhà cho hay, vào khoảng thời gian trên (khoảng 9h ngày 24/4), một người đang ăn bánh mỳ ở khu nhà đối diện nhìn sang thì hốt hoảng nhìn thấy cháu bé đang ngồi trên lan can. Hoảng quá, anh này đếm số tầng của tòa nhà để chạy lên đồng thời kêu cứu mọi người.

 - Ảnh 2Phóng to

Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc.

"Lúc đầu có hai chú bảo vệ lên cạy cửa xông vào nhưng không được, mãi sau có 4 thanh niên nữa chạy lên cùng dùng sức đạp cửa thì mới được.

Ở phía dưới sân mọi người tập trung đến rất đông, người thì la hét để thì dỗ cháu bé bước vào trong: "Con ơi con vào đi, mẹ con đang về", người thì cầu khấn nhắc đi nhắc lại câu nói "Nam mô a di đà phật, Nam mô a di đà phật" để cầu mong cho cháu bé không sao. Còn nhiều người khác thì mang đệm, mang bạt, mang cả những tấm biển hiệu ra kê để trong trường hợp xấu nhất thì có thể đỡ được cháu.

Clip bé trai vắt vẻo trên lan can tầng 12 gọi mẹ.

Cũng may mắn, khoảng 15 phút sau khi sự việc xảy ra thì cháu bé đã tự bước xuống và đi vào.

Tôi nghe mọi người nói lại, lúc mấy thanh niên phá cửa vào nhà, có gọi tên bé nên cháu bé mới quay lại nên may mắn không có chuyện gì xảy ra".

Mẹ tưởng con ngấm thuốc nên đi ra cửa hàng

Cũng liên quan đến sự việc này, trao đổi với chúng tôi, cô Nguyễn Thị Th. (SN 1965) - người giúp việc theo giờ cho nhà bé trai trên kể: "Sự việc xảy ra vào khoảng 9-10h ngày hôm qua (24/4). Hôm qua cháu bé bị ốm, sau khi cô Thủy (mẹ cháu bé) cho cháu uống thuốc xong cháu đi ngủ. Chắc nghĩ con ngấm thuốc nên sẽ ngủ được giấc sâu nên tranh thủ sang cửa hàng tạp hóa dọn dẹp để chuẩn bị trả nhà cho người ta. Lúc tôi, cô Thủy và cả mẹ cô ấy đang dọn dẹp thì có tiếng điện thoại, tôi chỉ nghe loáng thoáng là bảo "Thủy ơi, con em ngủ dậy đang ngồi ngoài lan can...", sau đó cô ấy hốt hoảng chạy về".

 - Ảnh 3Phóng to

Cô Nguyễn Thị Th. trao đổi với PV.

Cũng theo cô Thơm, hiện tại, sinh sống trong ngôi nhà P1205 chỉ có hai mẹ con chị Thủy, làm nghề kinh doanh tự do, còn chồng thì đang đi tu học tại nước ngoài.

"Lúc hai mẹ con bế nhau về cửa hàng, Thủy nó ôm chặt con khóc nức nở. Lúc ấy tôi chỉ biết động viên cô Thủy là của đi thay người, phúc nhà mình lớn nên may mắn cháu bé không sao", cô Thơm cho hay.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, tại khu vực này, đã có nhiều trường hợp, nhiều nhà không làm lan can chắn nên có nhiều vụ tương tự xảy ra. Cách đây khoảng 3 - 4 tháng, cũng tại khu tòa nhà, từng có một trẻ rơi từ trên tầng 4 xuống nhưng may mắn không nguy hiểm đến tính mạng... cũng bởi lý do nhà không có lan can và để bé ở nhà một mình.

Sau sự việc xảy ra, đây sẽ là một bài học cho các hộ gia đình sinh sống ở các khu chung cư cao tầng nên tìm cách rào chắn ban công và trông coi con trẻ cẩn thận để tránh xảy ra những sự việc đau lòng.

THIÊN AN

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý