Bé 4 tuổi ở Hà Nội bị bắt cóc: Đã bắt được nghi phạm

mesu mesu @mesu

Bé 4 tuổi ở Hà Nội bị bắt cóc: Đã bắt được nghi phạm

Công an huyện Thanh Trì đã bắt được nghi phạm bắt cóc bé gái Nguyễn Thanh H, hiện cháu đã trở về gia đình an toàn.

15/12/2014 06:32 AM
4,919

Theo tin tức trên bé gái Nguyễn Thanh H.

Bằng phương pháp nghiệp vụ, Phòng Công an TP Hà Nội phối hợp Công an huyện Thanh Trì và Công an quận Hà Đông, sau hơn 30 giờ điều tra đã bắt giữ đối tượng.

 - Ảnh 1

Cháu H trong vòng tay của cán bộ chiến sĩ Công an - Ảnh: Báo Kinh tế & Đô thị

Theo báo Tuổi Trẻ, khoảng 20h30 ngày 14/12, PC45 Hà Nội đã phát hiện cháu H được giữ tại Khu Tập thể ô tô số 3, căn nhà số 45, ngõ 100, tổ 15, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội.

Ngay sau khi phát hiện, cơ quan công an đã tổ chức giải cứu thành công, an toàn cho cháu Nguyễn Thanh H và bắt giữ một người phụ nữ bị tình nghi là người bắt cóc cháu H.

Hiện công an đang thực hiện các thủ tục trao trả cháu về với vào sáng 15/12.

Được biết, nghi phạm tình nghi đã bắt cóc cháu H đã bị bắt giữ là Vũ Thị Thuý Liễu. Cơ quan công an cũng đã thu được một số tài liệu liên quan đến việc nghi phạm Liễu sẽ sử dụng để đe doạ bố mẹ cháu H với mục đích cá nhân.

Hiện cơ quan công an đang tiến hành lấy lời khai của nghi phạm để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Trước đó, như thông tin đã đưa, khoảng 10h ngày 13/12, tại khu vực nhà văn hóa xã Hữu Hòa đã xảy ra nghi án nghiêm trọng giữa ban ngày.

Theo lời kể của gia đình cháu H, sáng ngày 12/12, họ đưa cháu sang nhà cô ruột ở thôn Hữu Trung (xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội) chơi.

Đến trưa ngày 13/12, cháu H và các bạn rủ nhau ra chơi ở khu vực nhà văn hóa thôn Hữu Trung (xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội). Do bị chảy máu cam nên hai cháu về trước, chỉ có cháu Đào Bá U (9 tuổi, em họ H) và cháu H ở lại chơi.

Đến khoảng 10h30, có một người phụ nữ lạ mặt tiến đến chỗ hai cháu bé đang chơi. “Lúc đó, cô ý nói đưa đi ăn kem rồi bế chị H. Cháu chạy tới và kêu: “Trả chị cháu đây”. Cô ấy xô ngã cháu rồi đưa chị H đi. Sau đó, cháu chạy về nhà báo mọi người” cháu U kể lại.

Nghe được thông tin nhiều người đã đổ đi tìm nhưng không thấy rồi sau đó báo lên công an xã Hữu Hòa.

 - Ảnh 2

Nhà văn hóa thôn, nơi cháu H bị bắt cóc.

Ngay sau khi nhận được tin báo, công an xã đã báo lên công an huyện Thanh Trì. Với tính chất nghiêm trọng của vụ việc nhiều mũi lực lượng đã được triển khai để tìm tung tích người lạ mặt bế cháu H. đi. Đồng thời, thông báo sự việc đến các địa phương lân cận đề phòng cảnh giác.

Trong ngày 13/12, đã có chiếc camera ghi lại được hình ảnh một người phụ nữ mặc áo màu hồng đang điều khiển chiếc xe máy trên tay cầm chiếc túi màu đỏ phía trước có một cháu bé nghi là cháu H. Khi bế cháu H đi, người phụ nữ chạy theo hướng xã Cự Đà.

Gia đình anh Nguyễn Tiến T (31 tuổi, bố cháu H) và chị Phạm Thị D (31 tuổi) sinh được hai người con, người con trai lớn tên Nguyễn Tiến H, đang học lớp 2; cháu thứ 2 là Nguyễn Thị Thanh H (4 tuổi).

Anh T hiện đang làm đầu bếp cho một cửa H, còn chị D đang làm công nhân cho một công ty sơn ở Hà Nội. Ở nhà, cháu H rất ngoan ngoãn.

Đã bắt được 2 kẻ bắt cóc bé gái để tống tiền.

Gia Huy (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý