Bé 7 tuổi ăn ốc biển bị tử vong: Nước mắt của người cha

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Bé 7 tuổi ăn ốc biển bị tử vong: Nước mắt của người cha

Sau khi cho các con ăn ốc xong, ông Hái cùng các con ăn cơm rồi lên giường ngủ. Đến chiều ông Hái phát hiện các con có biểu hiện sốt cao, người tái xanh.

26/11/2014 02:11 PM
2,268

Ngày 25/11, ông Nguyễn Hoàng Yên, Trưởng thôn Mỹ Quang Bắc, xã An Chấn, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên cho biết, tại địa bàn thôn đã xảy ra việc hai cháu bé phải nhập viện cấp cứu do có triệu chứng ngộ độc sau khi ăn ốc biển, khiến một cháu đã tử vong.

Nạn nhân là cháu Lê Cẩm Hiếu, 7 tuổi, trú tại thôn Mỹ Quang Bắc, xã An Chấn, huyện Tuy An (Phú Yên).

Ngộ độc vì ăn phải ốc lạ?

Trao đổi với PV báo điện tử Người Đưa Tin, ông Lê Hái (39 tuổi, cha ruột nạn nhân) cho hay, vào sáng ngày 23/11, ông Hái ra biển bắt ốc như mọi khi. Thấy có một số con ốc lạ nhìn đẹp mắt ông Hái nghĩ là ốc ngon nên bắt mang về luộc cho các con ăn.

Sau khi cho các con ăn ốc xong, ông Hái cùng các con ăn cơm rồi lên giường ngủ. Đến khoảng đầu giờ chiều cùng ngày, khi ngủ dậy ông Hái phát hiện cháu Hiếu và cháu Lê Trung Hiên (14 tuổi) có biểu hiện sốt cao, người tái xanh, cơ thể lúc nóng, lúc lạnh.

Ngay sau đó, gia đình đã đưa hai cháu đi cấp cứu tại bệnh viện huyện. Do tình trạng có nhiều chuyển biến xấu nên cháu Hiếu và cháu Hiên đã được đưa lên Bệnh viện khoa Phú Yên cấp cứu.

Sáng ngày 24/11, cháu Lê Cẩm Hiếu rơi vào tình trạng hôn mê sâu rồi tử vong. Còn cháu Lê Trung Hiên vẫn đang năm cấp cứu tại BV Đa khoa Phú Yên, hiện sức khỏe đang dần hồi phục.

 - Ảnh 1

Ảnh minh họa

Hoàn cảnh éo le

“Trước đây gia đình tôi đi làm lưới, đánh cá ở gần bờ nhưng không đủ ăn. Gần đây, gia đình chuyển sang nghề đơm lờ cá trên biển. Ngày nào hai vợ chồng cũng đi từ sáng sớm đến tối mịt mới về, mỗi ngày cũng chỉ kiếm được 50 nghìn không đủ cho bốn miệng ăn. Có những ngày nhà tôi không kiếm được đồng nào đành kiếm được gì thì ăn lấy. Giờ lại xảy ra chuyện như vậy, tôi thật không biết phải làm sao...”, ông Hái chia sẻ.

Theo ông Yên - Trưởng thôn Mỹ Quang Bắc: “Vợ chồng ông Hái có tất cả ba người con, cháu lớn là Lê Trung Hiên (14 tuổi), cháu thứ 2 là Lê Thị Bích Thảo (12 tuổi), cháu thứ 3 là Lê Cẩm Hiếu (7 tuổi). Gia đình thuộc diện khó khăn, sống hiền lành, được bà con dân làng quý mến. Các con ông Hái đều ngoan, chịu khó học hành. Ông Hái bị đị tật bẩm sinh từ nhỏ, chân đi cà nhắc không làm được nhiều công việc nặng.”

Cũng theo ông Yên, sau khi xảy ra vụ việc phía xã và thôn đã xuống thăm hỏi, động viên gia đình đồng thời kêu gọi sự giúp đỡ từ các cơ quan. Hiện các cơ quan chức năng đã xuống lấy mẫu ốc để kiểm tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến tử vong của cháu Hiếu.

Mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm xin gửi về địa chỉ:

Ông Lê Hái, thôn Mỹ Quang Bắc, xã An Chấn, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên

SĐT: 0167 606 9917

Thủy Vũ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý