Bé 9 tuổi bị sát hại, ném xuống giếng: Chiếc điện thoại 'tố' nghi phạm

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Bé 9 tuổi bị sát hại, ném xuống giếng: Chiếc điện thoại 'tố' nghi phạm

Sau án mạng, người dân nhìn thấy T. sử dụng chiếc điện thoại. Khi bị truy hỏi, tên này không đưa ra được lý do xác đáng nên sự việc đã được trình báo đến công an.

03/12/2014 03:58 PM
1,454

Theo tin tức chia sẻ trên Khám Phá mới đây, ông Vũ Văn Hùng – Trưởng Công an xã Hà Thái, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) cho biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa vừa bắt giữ nghi can sát hại cháu Vũ Đức Đ (9 tuổi).

Theo đó, sau thời gian dài điều tra phá án, cơ quan CSĐT đã tìm ra được manh mối, nghi can đã sát hại cháu Đ rồi ném xuống giếng phi tang là một học sinh đang học lớp 9. Đại tá Nguyễn Văn Bính Phó Giám đốc công an tỉnh Thanh Hóa đã đến tại hiện trường để chỉ đạo công tác phá án, họp khẩn tại UBND xã Hà Thái về vụ án mạng nghiêm trọng trên.

Hiện nghi can đã được áp giải về cơ quan công an.

Biết được tin đã bắt được hung thủ gây án, hàng trăm người dân đã kéo đến xem mặt gây nên cảnh hỗn loạn.

 - Ảnh 1

Giếng nước nơi phát hiện thi thể cháu Đ.

Chia sẻ với báo Tri Thức trực tuyến, Đại tá Nguyễn Văn Bính - Phó Giám đốc công an tỉnh Thanh Hóa nói, lúc án mạng xảy ra ông đã phải trực tiếp xuống hiện trường để chỉ đạo phá án. Hội trường UBND xã được trưng dụng là điểm tổ chức các cuộc họp khẩn.

Nhận định đây là vụ án giết người, hung thủ ra tay hết sức tàn bạo, hàng chục cảnh sát tinh nhuệ trong tỉnh đã được huy động vào cuộc.

"Tất cả các manh mối lớn nhỏ đều được liệt vào danh sách. Những người khả nghi đều đã bị triệu tập lấy lời khai", đại tá Bính cho biết.

Trước đó, người dân nhìn thấy Vũ Văn T (14 tuổi, ở xã Hà Thái, huyện Hà Trung) sử dụng chiếc điện thoại. Truy hỏi về nguồn gốc chiếc máy, tên này không đưa ra được lý do xác đáng nên sự việc đã được trình báo đến công an.

Đợi chứng cứ chắc chắn, 19h ngày 2/12, gần chục cảnh sát đã vây quanh ngôi nhà T. Tránh người dân nơi đây hoang mang, một số cán bộ thường phục đã ập vào khống chế nam sinh cấp 2.

Cuộc vây bắt diễn ra chóng vánh. Theo vị Phó giám đốc công an tỉnh, khi lực lượng chức năng có mặt, nghi can 14 tuổi đang ăn cơm cùng mẹ và 2 em.

Kiểm tra quần áo của nghi can, công an phát hiện chiếc điện thoại mà gia đình nạn nhân bé trai thiệt mạng báo mất.

Tại UBND xã sở tại, bước đầu T thừa nhận là thủ phạm sát hại Đ.

Trả lời có hay không đồng phạm liên quan đến vụ án mạng, Đại tá Bính nói bước đầu T thừa nhận là người duy nhất gây ra vụ việc.

Trước đó, chiều 29/11, vợ chồng anh Vũ Ngọc H (ở xã Hà Thái, huyện Hà Trung, Thanh Hóa) đi làm có dặn 2 con trai là Tr và Đ (9 tuổi) trông nhà. Khi cha mẹ đi được khoảng nửa giờ, Tr ra đồng bắt trai, còn em trai ở nhà.

17h cùng ngày, vợ anh H đi làm về không thấy con đâu thì kêu gọi khắp nơi. Thấy dưới giếng có nhiều can và chậu nhựa nổi lềnh bềnh, nghi có điều chẳng lành, chị đi gọi chồng về.

Khi trèo xuống giếng, anh H bàng hoàng khi phát hiện xác con trai mình bị chìm phía dưới.

Ngay sau khi nhận được thông tin, cơ quan công an đã có mặt tại gia đình anh H điều tra hiện trường, khám nghiệm tử thi, tìm hiểu nguyên nhân gây ra cái chết cho cháu Đ. Cơ quan công an cũng phát hiện kẻ thủ ác đã phá chiếc hòm tôn trong buồng nhà anh H lấy đi một chiếc điện thoại.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, cổ chân trái nạn nhân bị cột bởi một sợi dây thừng dài gần 7m, đỉnh đầu xuất hiện một số vết được cho là bị chém...

Kiểm tra cánh tay trái nạn nhân, công an xác nhận một đốt bị đứt lìa. Gia đình cho rằng Đ bị kẻ xấu sát hại rồi lấy đi một số đồ đạc trong nhà.

Gia Huy (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý