Bé bị hăm tã: Đừng để con đau rồi mới chữa

mesu mesu @mesu

Bé bị hăm tã: Đừng để con đau rồi mới chữa

71,4% trẻ sơ sinh bị hăm tã là kết quả thu được từ chương trình khảo sát “Cùng mẹ tìm hiểu làn da bé yêu” được thực hiện trên webtretho.com.vn vào năm 2013. Điều đó cho thấy đây là căn bệnh cực kỳ phổ biến ở trẻ nhỏ. Tuy không quá nghiêm trọng nhưng nếu bé bị hăm tã kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng vui chơi, phát triển của bé.

11/05/2015 08:49 AM
38,139

Những hệ lụy đáng lo khi bé bị hăm tã

Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, một giấc ngủ sâu và liên tục rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ trong những năm đầu đời. Nếu không được ngủ đủ giấc, hoặc giấc ngủ bị gián đoạn, bé dễ sinh cáu gắt, khó chịu. Thậm chí trong trường hợp kéo dài, sức khỏe của bé có thể bị giảm sút, cân nặng và chiều cao chậm phát triển. Thế nhưng, hăm tã lại làm bé quấy khóc và hay giật mình khi ngủ.

Bé bị hăm tã hay quấy khóc, biếng ăn ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển

Không chỉ vậy, hăm tã còn khiến vùng da ở mông của bé bị mẩn đỏ, đau rát... Điều này khiến bé có cảm giác khó chịu, ngứa ngáy và quấy khóc, đặc biêt là khi mẹ vệ sinh, lau rửa vùng da nhạy cảm này.

Mặc dù hăm tã sẽ nhanh chóng bị chặn đứng ngay sau khi tìm ra được phương pháp điều trị đúng đắn tuy nhiên nhìn cảnh đau rát, khóc thét khi đi tiêu tiểu do bé bị hăm tã khiến mẹ không khỏi quặn lòng, lo lắng. Chính vì vậy, mẹ nên chủ động phòng ngừa hăm tã để bảo vệ làn da mỏng manh của bé trước khi hăm tã xuất hiện.

Mẹ hoàn toàn có thể chặn đứng nguy cơ xâm hại của hăm tã

Hăm tã xuất phát từ nguyên nhân chính là do làn da mỏng manh của bé đã không được bảo vệ khi phải tiếp xúc với các enzyme có trong phân và nước tiểu trong thời gian dài, dẫn đến bị kích ứng, nổi mẫn đỏ rồi phát triển thành hăm tã.   

Để dập tắt nguy cơ xâm hại của “kẻ quấy rối” mang tên hăm tã,điều quan trọng nhất là phải tạo lớp màng bảo vệ còn thiếu cho làn da mỏng manh của bé. Hiện nay, điều này hoàn toàn dễ dàng và đơn giản khi có sự trợ giúp của sản phẩm thuốc mỡ với cơ chế tác động kép Dexpanthenol & Lanolin.  

Theo đó, thành phần chính đầu tiên trong thuốc mỡ là Lanolin chiết xuất từ bã nhờn của cừu, có cấu trúc gần như tương đồng với chất béo trên cơ thể người, tạo thành lớp màng bảo vệ vững chắc không cho da bé tiếp xúc với các tác nhân gây kích ứng da như nước tiểu, phân mà không ngăn cản quá trình “thở” tự nhiên của da bé. Ngoài ra, Lanolin cũng có khả năng dưỡng ẩm tối da, giúp da bé luôn mịn màng và khỏe mạnh. Trong khi đó, Dexpanthenol (tiền chất vitamin B5) có tác dụng thúc đẩy quá trình tái tạo vùng da tổn thương một cách nhanh chóng, giúp nhẹ nhàng chữa lành các vết hăm còn lưu lại trên da bé.

 

Mẹ hoàn toàn có thể chủ động bảo vệ bé yêu trước khi bé bị hăm tã

Tại sao bôi thuốc mỡ lại an toàn cho bé?

Mẹ hoàn toàn có thể an tâm khi sử dụng sản phẩm thuốc mỡ hàng ngày cho bé yêu của mình. Bởi ngoài thành phần được chiết xuất từ tự nhiên, thân thiện với làn da nhạy cảm của bé, Lanolin và Dexpanthenol trong thuốc mỡ còn được FDA (Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm của Hoa Kỳ) xếp vào hàng an toàn, không độc hại ngay cả khi bé nuốt phải.

Ngoài ra, thuốc mỡ còn đáp ứng đầy đủ 3 tiêu chuẩn an toàn của một sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh: không màu, không mùi và không chứa chất bảo quản.  

Với sản phẩm thuốc mỡ, mẹ có thể chủ động tìm ra cách chữa hăm tã cho trẻ sơ sinh hiệu quả, chỉ việc thoa hàng ngày trong mỗi lần quấn tã, làn da bé sẽ hoàn toàn tránh xa hăm tã, tạo điều kiện để bé tự do vui chơi, phát triển.

 

Để lưu giữ kỷ niệm ngọt ngào, đáng yêu của bé và nhận nhiều giải thưởng hấp dẫn, Mẹ hãy tham gia cuộc thi ảnh “100 câu chuyện mẹ và bé” diễn ra vào ngày 15/05 tại website www.webtretho.com .

Mẹ muốn biết “tất tần tật” thông tin về hăm tã hay Mẹ vẫn đang tìm bí quyết chăm sóc da bé hiệu quả, Mẹ có thể tham khảo câu chuyện thú vị của “Tiến Sĩ Mông” và các video bổ ích khác tại đây hoặc tham khảo Fanpage Hơi Thở Cho Làn Da Bé qua Fanpage: https://www.facebook.com/HoiThoChoLanDaBe?fref=ts


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý