Bé gái 14 tháng tuổi suy dinh dưỡng nặng vì đói ăn: “Từ ngày vợ mất tích, tôi chỉ biết cho con ăn nước cơm”

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bé gái 14 tháng tuổi suy dinh dưỡng nặng vì đói ăn: “Từ ngày vợ mất tích, tôi chỉ biết cho con ăn nước cơm”

Từ ngày vợ và con gái lớn 5 tuổi mất tích, anh Thào A Lư không biết pha sữa nên hằng ngày Thào Yến Nhi chỉ được bố cho ăn nước cơm hoặc cháo ăn liền.

30/06/2016 07:16 PM
4,127

VIDEO

  Video bé Yến Nhi đang được chăm sóc và điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương  

Mới đây, hoàn cảnh của em Thào Thị Yến Nhi ở Đội 4, thôn Cát Cát, xã San Xả Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai, bị suy dinh dưỡng nặng vì đói ăn (14 tháng tuổi nhưng chỉ nặng 3,5kg) đã được một nhóm thiện nguyện và gia đình đưa em đến Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai điều trị.

Tại đây, các bác sĩ ở BV Sản Nhi Lào Cai xác định em Nhi bị suy dinh dưỡng nặng trên nền bại não thể co cứng khiến chân tay không cử động được. Với mong muốn có được điều kiện điều trị bệnh cho Thào Yến Nhi được tốt hơn, chiều 29/6, em đã được bác sĩ ở BV Sản Nhi Lào Cai, các nhóm từ thiện và gia đình đưa xuống Bệnh viện Nhi Trung ương để thăm khám và điều trị.

Bé gái 14 tháng tuổi suy dinh dưỡng nặng vì đói ăn: “Từ ngày vợ mất tích, tôi chỉ biết cho con ăn nước cơm”

Bé Thào Yến Nhi bị suy dinh dưỡng nặng vì đói ăn 

Anh Thào A Lư (SN 1988, dân tộc H’Mông) bố Yến Nhi cho biết, Yến Nhi sinh năm 2015, nặng 3,5kg. Yến Nhi sinh ở Bệnh viện Sa Pa, lúc mới sinh em rất yếu nên được nuôi trong lồng kính 2 tháng. Sau đó được xuất viện về nhà.

“Sau 2 tháng Yến Nhi được nuôi trong lồng kính thì mẹ cháu cũng bị mất sữa. Tuy nhiên, thời gian mẹ cháu còn ở nhà, Yến Nhi được chăm sóc tốt hơn, cháu bụ bẫm, kháu khỉnh lắm”, anh Thào A Lư cho hay.

Khi Yến Nhi được 4 tháng tuổi thì vợ và con gái lớn 5 tuổi của anh Lư bị mất tích. Từ đó, anh Lư nuôi con một mình, thời gian đầu không có sữa, anh Lư chỉ biết lấy nước cơm cho con ăn. Hoàn cảnh gà trống nuôi con, không có tiền đã khiến anh Lư phải bế con lên thị trấn xin sữa, quần áo cho con.

Bé gái 14 tháng tuổi suy dinh dưỡng nặng vì đói ăn: “Từ ngày vợ mất tích, tôi chỉ biết cho con ăn nước cơm”

Anh Thào A Lư - bố bé Yến Nhi

Trước hoàn cảnh éo le, anh Lư được nhiều người giúp đỡ bằng cách cho tiền và sữa về nuôi con. Tuy nhiên, vốn là người dân tộc lại không biết chữ nên anh Lư gặp rất nhiều khó khăn trong việc nuôi và chăm sóc Yến Nhi.

Anh Nguyễn Văn Cường – chú họ bên nhà vợ của anh Lư cho hay: “Cuộc sống của hai bố con Lư phụ thuộc vào sự giúp đỡ của người khác. Nhiều khi được người ta cho hộp sữa mang về nuôi con mà Lư không biết cách pha cho cháu Nhi uống, cứ vậy để đến hết hạn. Vì thế, bữa ăn hàng ngày của Nhi là nước cơm, hôm nào xin được gói cháo ăn liền thì pha cho con. Yến Nhi suy dinh dưỡng cũng là vì thế”.

Anh Cương cho biết thêm, cuộc sống của Lư kể cả khi có vợ cũng rất nghèo, hai vợ chồng được chia hơn 2 sào ruộng nên làm không đủ ăn. Từ khi vợ Lư mất tích cùng con gái, cuộc sống vốn đã khó khăn nay lại túng bấn đến cùng cực.

Khi biết đến hoàn cảnh của 2 bố con Yến Nhi, các nhóm thiện nguyện và các nhà hảo tâm cả nước đã cùng nhau quyên góp ủng hộ cho hoàn cảnh của bé Yến Nhi. Tính đến sáng 29/6, số tiền ủng hộ đã lên tới vài chục triệu đồng. 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý