Bé gái 15 tuổi hỏng tủy vì dùng thuốc trị mụn trứng cá quá liều

remember1 remember1 @remember1

Bé gái 15 tuổi hỏng tủy vì dùng thuốc trị mụn trứng cá quá liều

(ĐSPL) Một cô gái đã suýt chết sau khi sử dụng thuốc trị mụn trứng cá quá liều lượng khiến tủy sống bị hỏng đến 92%.

24/11/2015 02:52 PM
178

Cô bé Elin Rowlands ở Bodffordd gần Llangefni đã bị hỏng 92% tuyến tụy sau khi cô sử dụng loại thuốc Roaccutane lên đến 70 mg để làm sạch mụn trên da mình. Cần lưu ý là các loại thuốc mà cô bé sử dụng có liên quan đến tình trạng bệnh tật.

Trước đó, cô bé 15 tuổi này đã trở thành người trẻ tuổi nhất được phẫu thuật viêm tụy tại Bệnh viện Đại học Hoàng gia Liverpool.

 - Ảnh 1Phóng to

Cô bé Elin đã bị hỏng đến 92% tủy sống vì sử dụng thuốc trị mụn trứng cá quá liều lượng.

Thuốc đã được cô bé sử dụng sau khi bạn bè trêu chọc cô về những mụn trên da. Elin giải thích: “Tôi đã cảm thấy thực sự cảm thấy tự ti và không vui nên đã đến một phòng khám, nơi tôi được chỉ định dùng thuốc Roaccutane để trị mụn trứng cá”.

Elin cũng nói thêm: “Trong tháng 9 năm ngoái, tôi đã được trao cho 30 mg nhưng cứ 4 tuần một lần tôi phải quay lại bệnh viện để xét nghiệm máu và tăng thêm liều lượng thuốc. Đến cuối tháng, liều lượng thuốc đã lên tới trên 70 mg”.

Hai ngày sau đó, Elin đang học thì phải trở về nhà với cơn đau bụng dữ dội. Dược sĩ ở Ysbyty Gwynedd nghi ngờ Elin bị sỏi mật và đã cho cô bé uống thuốc giảm đau. Sau đó cô bé lại được đưa trở lại bệnh viện để xét nghiệm thêm.

Bà Denise, mẹ của Elin nhớ lại: “Elin bắt đầu nôn ra chất lỏng màu đen và các bác sĩ cho biết họ nghi ngờ con bé bị viêm tụy nên chuẩn bị đưa cháu tới Bệnh viện Nhi Alder Hey”. Ngày hôm sau, khi còn chưa được chuyển đến Alder Hey thì Elin bị co giật nên được đưa vào cấp cứu, hồi sức.

Hiện thời cô bé đang được điều trị tại Bệnh viện Đại học Hoàng gia Liverpool để điều trị viêm tụy. Mẹ cô bé nói bà sợ rằng Elin sẽ phải trải qua tới 11 ca phẫu thuật và hiện giờ cô đã trải qua 4 ca. Hai ống đã được đưa vào tuyến tụy của Elin, một chiếc để loại bỏ những phần tủy chết và một để nuôi dưỡng tủy sống.

Hiện giờ 92% tủy của Elin đã hỏng, chỉ còn lại phần vỏ. Mẹ Elin nói: “Bạn không nhận ra tầm quan trọng của tuyến tụy. Hiện giờ Elin đã bị mắc bệnh tiểu đường vì cơ thể không thể sản xuất Insulin. Nói chung cháu đã gần chết 6 lần”.

Bên cạnh đó giờ đây Elin còn bị rất nhiều bệnh tật khác. Mẹ của cô bé ví von rằng mỗi bữa ăn hàng ngày cô bé sẽ cần tới sự hỗ trợ của 6 cái máy vì cơ thể Elin không thể sản xuất enzyme đồng nghĩa với việc không thể tiêu hóa thức ăn.

Xem thêm video:

Trần Long (Theo Mirror)

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý