Bé gái 7 tuổi đột tử vì bệnh thủy đậu

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bé gái 7 tuổi đột tử vì bệnh thủy đậu

Bé gái 7 tuổi khỏe mạnh đột tử chỉ vài giờ sau khi mắc thủy đậu. Cái chết của bé Nicole Murphy chính là lời cảnh báo.

22/03/2014 04:05 PM
2,509

Cái chết của bé Nicole Murphy chính là lời cảnh báo mọi người cần phải nhận thức được sự nguy hiểm của những căn bệnh tưởng như thông thường.

Ông Aaron, 29 tuổi,vô cùng hoảng loạn khi phát hiện ra con gái mình đã chết, chỉ 24 giờ sau khi cô bé phát bệnh.

Buổi tối ông vào phòng ngủ của con gái để kiểm tra vài lần nhưng khi phát hiện thì cô bé không trả lời và tắc thở vào khoảng 3 giờ sáng.

Cô bé ��ược đưa đến Bệnh viện Hoàng gia Worcestershire bằng xe cứu thương và đột tử ngay tại đó.

Sau khi nhận được tin thì tòa án Stourport Coroners đưa ra phán quyết cái chết của cô bé có thể do biến chứng của bệnh thủy đậu.

Tuy nhiên, phó nhân viên điều tra của Worcestershire, Marguerite Elcock lại kết luận cái chết của Nicole là chưa rõ nguyên nhân.

be-gai-dot-tu-do-mac-thuy-dau1

Một nhà nghiên cứu bệnh lý học cũng chưa thể đưa ra được chính xác nguyên nhân cái chết 

Ngay sau phiên tòa, ông Murphy và vợ , bà Clare Rush, 29 tuổi, chia sẻ về nỗi đau mất con và hy vọng  mọi người nâng cao nhận thức về những biến chứng mà virus có thể gây ra.

Ông Murphy cho biết : “Giá như chúng tôi nhận thức được rằng thủy đậu không phải là một bệnh thông thường ở trẻ em. Ban đầu, tôi không nghĩ nó lại dẫn đến hậu quả nghiêm trọng mà chỉ nghĩ điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là nó sẽ để lại sẹo. 

Tôi không thể tin con gái mình lại có thể chết vì căn bệnh mà các bác sĩ cho là thông thường. Suốt đêm con bé trong tình trạng nguy kịch, tôi luôn theo dõi và vẫn nghe thấy hơi thở yếu ớt của nó. Giường như con bé chỉ đang ngủ, nhưng cho đến lần cuối cùng tôi quay trở lại phòng bệnh để kiểm tra thì con gái tôi đã tắc thở mặc dù chúng tôi đã làm tất cả những gì có thể. 

Chúng tôi đến đây với hy vọng biết rõ được nguyên nhân cái chết nhưng hiện tại vẫn chưa có lời giải đáp thỏa đáng. Đây thực sự là mất mát quá lớn, chúng tôi đã cố gắng để lấy lại tinh thần nhưng đó quả là việc không dễ dàng.”

Bà Rush cho biết thêm: “ Tôi còn nghe nói có những bậc cha mẹ vẫn cho con mình ở cùng với những người bị mắc thủy đậu vì họ nghĩ nó là bệnh thông thường ở trẻ em hơn là ở người lớn. Tuy nhiên, tôi hy vọng  sự việc lần này có thể khiến họ thức tỉnh và suy nghĩ  thận trọng hơn vì sức khỏe của con em mình.”

“Con bé chỉ phát bệnh vào trước ngày hôm đó và chúng tôi cũng đã cho con bé uống thuốc theo lời dặn của bác sĩ. Nhưng 24 giờ sau đó thì nó đã không qua khỏi. Chúng tôi hoàn toàn suy sụp  khi mất đi đứa con gái bé bỏng này vì vậy chúng tôi hy vọng những ông bố, bà mẹ khác sẽ không phải trải qua nỗi đau tương tự như vậy” bà Rush đau xót kể lại.

Nicole không phải là trường hợp đầu tiên tử vong do mắc thủy đậu

Năm 2008, cậu bé Fabio Alves-Nunes đã chết sau khi mắc thủy đậu. Cậu bé bị nhiễm bệnh rất nặng và tử vong do suy đa cơ quan sau khi bị sốc độc tố, một loại nhiễm trùng máu.

be-gai-dot-tu-do-mac-thuy-dau3

Cậu bé Fabio Alves-Nunes cũng tử vong do mắc thủy đậu

Bệnh thủy đậu thường được coi là bênh nhẹ nhưng lại có khả năng truyền nhiễm. Bệnh phát triển từ 7-21 ngày sau khi sau khi tiếp xúc với người bị nhiễm bệnh và  có thể lây từ 2 ngày trước khi nổi ban ngứa cho đến khoảng 5 ngày sau.

Khoảng 95% trẻ em bị mắc thủy đậu trước năm 16 tuổi và hầu hết các trường hợp chỉ đơn giản là căn bệnh nhẹ, gây ngứa, nổi mụn nước, đôi khi dẫn đến sốt.

Sau khi mắc thủy đậu thì cơ thể thường sản sinh khả năng miễn dịch, không bị mắc lại lần thứ 2.

Hầu hết các bác sĩ đều khuyên bệnh nhân nên nghỉ ngơi và bôi thuốc để làm dịu vết ngứa. 

Trần Tâm

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý