Bé gái bị bạo hành xuất viện, về ở với cha

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Bé gái bị bạo hành xuất viện, về ở với cha

Chiều 29/9, bé Trần Thị Kim Ngân (4 tuổi), nạn nhân bị mẹ ruột và cha dượng đánh đập dã man, đã được xuất viện. Bé Ngân đã dần bình phục và có thể trở về với người thân.

30/09/2014 11:31 AM
1,628

Trước mắt, quyền nuôi dưỡng và chăm sóc bé Ngân sẽ được giao cho anh Trần Văn Tố (31 tuổi, quê Sóc Trăng), người đã đưa ra được các loại giấy tờ như hộ khẩu, giấy khai sinh, giấy đăng ký kết hôn để chứng minh mối quan hệ ruột thịt giữa anh và bé Ngân. Về phần bé Ngân, khi gặp anh Tố cháu cũng thể hiện rõ thái độ quyến luyến, yêu quý.

  

Bé gái 4 tuổi bị bạo hành đã được xuất viện và anh Tố tạm thời được giao quyền chăm sóc bé Ngân  

Trước đó, cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu máu anh Tố gửi đến Trung tâm giám định sinh học pháp lý - Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an để xét nghiệm ADN nhằm làm rõ mối quan hệ cha con giữa anh Tố và bé Ngân. Trong khi chờ kết quả giám định và giải quyết các thủ tục cần thiết, anh Tố được đưa bé Ngân về quê Sóc Trăng chăm sóc.

Về góc độ pháp lý, có thể thấy anh Tố đủ tư cách làm cha đứa trẻ, không nhất thiết phải giám định ADN. Cụ thể, theo Điều 63, 64, 65 Luật Hôn nhân và Gia đình về xác nhận cha - mẹ con, nếu người con không được cha mẹ thừa nhận thì có quyền yêu cầu tòa án xác định cha mẹ cho mình. Nếu cha mẹ không thừa nhận con thì cũng phải được tòa án xác định. Trường hợp này, người cha đã được pháp luật thừa nhận và người cha cũng thừa nhận Ngân là con của mình thì không cần giám định ADN, trừ trường hợp có tranh chấp.

Bé Ngân quyến luyến anh Tố ngay từ phút đầu gặp mặt

Đại diện Phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương cho biết, hiện số tiền người hảo tâm cả nước giúp đỡ bé Ngân là 210 triệu đồng và 100 USD. Trước mắt số tiền trên được gửi trong tài khoản, giao cho Quỹ Bảo trợ trẻ em thị xã Dĩ An quản lý. Hiện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương đã liên hệ với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng để có kế hoạch chăm lo cho bé Ngân trong những ngày trở về địa phương.

Trước đó, vào tối ngày 10/9, bé Ngân bị chính mẹ ruột là Nguyễn Thị Thùy Trang (26 tuổi, quê Vĩnh Long) và người tình Đỗ Trọng Minh (27 tuổi, thường trú Đồng Nai) đánh đập hết sức dã man. Dù biết bé Ngân bị nhiều thương tích nhưng cả Minh và Trang không chịu đưa bé đi cấp cứu.

Khoảng 15h ngày 12/9, người dân trong dãy trọ phát hiện bé Ngân nằm bất tỉnh ở góc phòng, kiến bu lên người nên xông vào giải cứu, đưa đi cấp cứu. Hiện Minh và Trang đang bị cơ quan công an tạm giữ để điều tra làm rõ.

Theo Dantri.com.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý