Bé gái chết bất thường: Điều dưỡng viên quên báo cáo vì... bận

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Bé gái chết bất thường: Điều dưỡng viên quên báo cáo vì... bận

“Tôi đã sai vì đã không báo cáo bác sĩ trực về việc người nhà đề xuất chuyển viện, doo bệnh nhân đông và phải tham ca gia mổ”, điều dưỡng viên Nguyễn Phú Trung trình bày về sự việc.

22/10/2014 08:03 AM
3,290

Liên quan tới vụ việc hàng trăm người dân vây kín Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai (Hà Nội), yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết bất thường của bé H.N. PV báo Người đưa tin đã có buổi làm việc với lãnh đạo Bệnh viện huyện về vấn đề này.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai, ông Đỗ Văn Vy cho hay, ngay sau khi xảy ra sự việc, Ban giám đốc đã yêu cầu nhân viên y tế ca trực viết bản tường trình.

 - Ảnh 1

Ông Đỗ Văn Vy - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai.

Tại bản tường trình, điều dưỡng viên Nguyễn Phú Trung trình bày: “Ngày 20/10, tôi có tham gia ca trực từ 16h30 đến 19h cùng ngày. Lúc này người nhà bệnh nhân Nhung có báo cáo nhân viên y tế đề nghị xem xét chuyển viện vì sức khỏe cháu bé không tiến triển, nhưng tôi đã giải thích với gia đình rằng để theo dõi thêm”.

Tôi đã sai vì không báo cáo bác sĩ trực về việc người nhà đề xuất chuyển viện. Do bệnh nhân đông và phải tham ca gia mổ. Khoảng 4h20 phút ngày 21/10 gia đình thấy cháu bé lả đi nên có báo cáo với nhân viên y tế. Lúc đó tôi đang nghỉ ở buồng trực điều dưỡng, nên cùng với các y bác sĩ đã đến cứu chữa bệnh nhân nhưng không kịp” – điều dưỡng Trung viết.

 - Ảnh 2

Bản tường trình của điều dưỡng Nguyễn Phú Trung.

Điều dưỡng Trung khẳng định có việc người nhà bé H.N năm lần bảy lượt yêu cầu được xuất viện lên tuyến trên. Tuy nhiên vì công việc tại bệnh viện hôm đó bận nên không báo cáo với các bác sĩ trực về chuyện này.

Bác sĩ Vũ Danh Tấn - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai cho biết, khi người nhà kéo đến bệnh viện yêu cầu làm rõ cái chết của cháu bé, Ban giám đốc bệnh viện đã làm việc với gia đình và thống nhất làm rõ và xử lý nghiêm. Được bệnh viện và cơ quan chức năng cam kết, động viên, người nhà nạn nhân đã bớt bức xúc và trở về nhà.

Video: Bé gái chết bất thường tại BV Quốc Oai, dân vây kín bệnh viện

Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai tường trình về vụ việc bệnh nhân tử vong

Chiều 21/10, Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai đã có báo cáo số 59/BC-BVQO gửi Ủy ban Nhân dân huyện Quốc Oai tường trình về việc bệnh nhân tử vong trong kíp trực ngày 20/10.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai, ông Đỗ Văn Vy cho hay, kíp trực Khoa Ngoại ngày 20/10/2014 có bác sĩ Vũ Danh Tấn (Phó giám đốc bệnh viện, trực lãnh đạo), bác sĩ Đặng Thị Thu Hương, bác sĩ gây mê hồi sức Đỗ Duy Dương, hai điều dưỡng viên là Nguyễn Phú Trung và Bùi Thị Thúy.

Theo ông Vy, bệnh nhân H.N (10 tuổi, ở xóm 10, xã Thạch Thán, huyện Quốc Oai) nhập viện vào hồi 6h30 ngày 19/10, trong tình trạng đau bụng.

Ngay sau đó, bệnh nhân đã được bác sĩ Nguyễn Văn Hùng chuẩn đoán rối loạn tiêu hóa chưa loại trừ viêm ruột thừa. Nhân viên y tế đã truyền dịch cho bệnh nhân. 7h cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Duy Chiến nhận trực và thăm khám cho bệnh nhân. Cháu bé cho biết đang bị đau bụng vùng cạnh rốn bên phải. Ấn hố chậu phải không đau, không có phản ứng, nhiệt độ 30 độ. Bác sĩ chỉ định truyền dịch và cho uống kháng sinh.

14h cùng ngày, bệnh nhân có biểu hiện đau vùng bụng quanh rốn, tiến hành siêu âm 2 lần, kết quả cho thấy quai ruột tăng nhu động. Đến 2h ngày 20/10, bệnh nhân tỉnh, ho húng hắng, đau vùng bụng quanh rốn và hạ vị. Thân nhiệt bệnh nhân là 39 độ. Bác sĩ chỉ định truyền dịch và uống thuốc hạ sốt. Sau đó, cháu bé hạ sốt.

Khoảng 8h ngày 20/10, bác sĩ Vũ Danh Tụ trực tiếp khám cho bệnh nhân, lúc này cháu bé tỉnh, da hồng, thân nhiệt 39 độ, nôn dịch màu vàng, bụng mền, hố chậu phải đâu chưa có phản ứng. Bệnh nhân được chỉ định truyền dịch và tiêm kháng sinh amoxilin Clavunat 1,2g và uống thuốc paracetamol, Fudilac.

Khoảng 4h15 ngày 21/10, bệnh nhân có biểu hiện lơ mơ, gọi hỏi đáp ứng chậm. Gia đình bệnh nhân đã báo cáo và được kíp trực kiểm tra chỉ số sinh tồn. Tại thời điểm này, cháu bé có thân nhiệt 38.8 độ, nhịp tim 95 lần/phút, huyết áp 80/40. Ngay sau đó, nhân viên y tế tiến hành cấp cứu, cho bệnh nhân thở oxy, duy trì truyền dịch, tiêm medision 40 mg. Bên cạnh đó, nhân viên y tế đặt monitor theo dõi chỉ số mạch, huyết áp, nhiệt độ. Tuy nhiên, bệnh nhân lại có diễn biến co giật nên kíp trực tiến hành mời lãnh đạo bệnh viện hội chẩn. Sau khi hội chẩn cấp cứu, bệnh nhân được tiêm sedusen 10mg, đặt canuyn, duy trì thở oxy. Tiến hành làm điện tim cho bệnh nhân, kết quả cơn nhịp nhanh kịch phát trên thất. Bệnh nhân được chuẩn đoán theo dõi viên màng não và tiêm thuốc digoxin.

Kíp trực tiên lượng bệnh nhân rất nặng và diễn biến nhanh nên báo cáo Ban giám đốc Bệnh viện. Đến 5h40, bệnh nhân thở ngáp cá, tim nhanh nhỏ, tím các đầu chi... Mặc dù được nhân viên y tế cấp cứu nhưng bệnh nhân không qua khỏi...

Xuân Tùng

Xem thêm video clip : Clip: Chủ xe xế hộp đánh tới tấp nam thanh niên

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý