Bé gái chết đói ở Hà Tĩnh: Rơi nước mắt gia cảnh nghèo túng

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bé gái chết đói ở Hà Tĩnh: Rơi nước mắt gia cảnh nghèo túng

(Xã hội) Câu chuyện về bé gái Phạm Thị Nhung (10 tuổi) ở Hà Tĩnh chết đói và chết đuối trên đường đi học về phản ảnh phận đời bất hạnh của người ở lại.

30/09/2014 04:39 PM
4,403

Khi tìm vớt được thi thể Nhung, ai cũng rơi nước mắt khi bộ quần áo ướt sũng trên người em cũ rách. Vài người về nhà tìm quần áo thay cho Nhung nhưng chẳng có bộ nào còn lành nguyên. Ba đứa em của cô bé cũng đang đói lả.

Xóm giềng đến giúp làm đám tang cho em thấy gia đình không còn gạo nấu cơm cúng, bát đũa cũng không đủ bộ sáu cái. Thầy, cô giáo và người dân đã mua bộ quần áo mới và đồ để quàn cho Nhung.

Mô tả ảnh.

Gia đình anh Vân với đàn con nheo nhóc.

Dù không có thu nhập, cuộc sống khó khăn nhưng điều lạ lùng là gia đình anh Vân (bố cháu Nhung) vẫn bị đưa ra khỏi diện nghèo để làm đẹp bảng thành tích của địa phương. Điều đó khiến cuộc sống vốn nghèo khó của gia đình này càng trở nên khó khăn hơn khi họ chẳng còn nhận được bất kì một sự hỗ trợ nào từ chính quyền địa phương nhiều năm qua.

“Gia đình ra khỏi danh sách hộ nghèo từ năm 2008 đến giờ. Không được hỗ trợ gì cả. Ruộng chỉ có 1 sào ăn cả năm”, chị Quý, mẹ của cháu Nhung cho biết.

Trong căn nhà nhỏ liêu xiêu của anh Vân chỉ có chiếc xe đạp là thứ có giá trị nhất cũng là kỷ vật gắn bó cuối cùng của Nhung.

Bữa cơm nấu vội, người mẹ của 3 đứa trẻ vét những hạt gạo cuối cùng. Bữa ăn chỉ với rau và nước mắm nhưng ba đứa trẻ ăn uống rất ngon miệng. Có lẽ, đủ cơm ăn mỗi bữa đã là niềm vui đối với chúng. Ba đứa em của Nhung sẽ tiếp tục lớn lên trong đói khát giống như người chị của chúng.

Mô tả ảnh.

Bữa cơm chỉ có rau và nước mắm nhưng 3 đứa trẻ đều ăn ngon lành.

“Cháu đi học hầu như đói là thường xuyên. Các cô còn đưa đi cấp cứu. Các cô cũng quyên góp với nhau. Một buổi sáng mỗi cô là một ngàn đồng, bữa mua cho cháu hộp sữa. Bữa mua cho cháu cái bánh mỳ”, chị Nguyễn Thị Huyên (xóm 7, xã Đức Bồng, Vũ Quang, Hà Tĩnh) nghẹn ngào nói.

Được biết gia đình anh Vân được chính quyền địa phương hỗ trợ khoảng 8 triệu đồng để xây dựng căn nhà bằng gạch hiện tại. Và “nhờ” có căn nhà này, gia đình anh chị đã được đưa ra khỏi danh sách hộ nghèo.

Nguồn thu chủ yếu của gia đình anh Vân là vài ba chục bạc làm thuê mỗi ngày của anh trong khi vợ đau ốm luôn.

Bị ung thư máu, người phụ nữ nghèo trẫm mình quyên sinh 
Chán nản vì bệnh hiểm hiểm nghèo không tiền chạy chữa, người phụ nữ 43 tuổi ở Nghệ An đã nhảy kênh tự tử khiến dư luận bàng hoàng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý