Bé gái ngủ qua đêm ở chuồng gà: Con không giận mẹ đâu

sakura1 sakura1 @sakura1

Bé gái ngủ qua đêm ở chuồng gà: Con không giận mẹ đâu

(Công lý) “Con không giận mẹ đâu, chỉ mong mẹ đừng giận con, trong chuyện này con mới là người có lỗi…”. Đó là những lời tâm sự của bé gái 9 tuổi bị mẹ ruột của mình đánh đuổi phải trốn ngủ qua đêm ở chuồng gà.

28/08/2015 02:29 PM
1,109

Sáng ngày 25/8, nguồn tin từ UBND xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình (Cà Mau) cho biết, bé Nguyễn Thị Như Huyền (9 tuổi, ngụ ấp Bào Nhàn, xã Hồ Thị Kỷ) đã ổn định tinh thần và đi học trở lại.

Như đã thông tin, chiều 15/8, sau khi cùng mẹ đi xem tivi nhà hàng xóm trở về nhà ngủ một hồi rồi giật mình thức giấc, bé Huyền nói với mẹ là đi đại tiện nhưng do sợ bóng tối nên bé không dám đi xa mà đại tiện ngay trước cửa nhà, không may bị trượt chân té khiến phân dính đầy người. Tức giận, bà Trịnh Thị Thu (mẹ bé Huyền) đã lấy roi đánh liên tiếp vào người bé rồi lớn tiếng nói: “Mày đi tắm rửa cho sạch, nếu không thì đừng vào nhà ngủ”.

Về phía Huyền, khi bị mẹ đánh đuổi, bé không dám vào nhà mà lại trốn ngủ chuồng gà cho đến sáng hôm sau.

Bé Huyền kể lại nỗi sợ hãi khi phải qua đêm ở chuồng gà

Liên quan đến vụ việc này, UBND xã Hồ Thị Kỷ đã mời bà Thu lên trụ sở làm việc và lập biên bản sự việc. Tuy nhiên, do thấy bà Thu là người khờ khạo nên UBND xã Hồ Thị Kỷ chỉ áp dụng mức xử phạt hành chính với hình thức cảnh cáo, đồng thời, cử cán bộ phụ trách động viên, nhắc nhở bà không tái phạm.

Khi được hỏi về sự việc hôm ấy, bé Huyền kể lại: “Lúc đó, mẹ kêu con đi tắm rửa sạch sẽ, nhưng do trời tối, nhà không có điện, nước nên con sợ tắm không sạch rồi sẽ bị mẹ đánh nên con đã trốn ngủ chuồng gà mà mẹ không hay”.

Theo bé Huyền, sau khi tắm xong, em định qua nhà của người bác (chị chồng của bà Thu, ở cạnh nhà) ngủ nhưng lại sợ bị mắng vì hôi mùi phân nên em đã đứng ngoài, định chờ mẹ ngủ rồi lén vào nhà nhưng do quá buồn ngủ em đã chui vào chuồng gà ngủ đại.

Khi được hỏi, đến thời điểm này có còn giận mẹ nữa không, cô bé nhỏ nhẹ nói: “Con không giận mẹ đâu, chỉ mong mẹ đừng giận con, trong chuyện này con mới là người có lỗi".

Chính quyền địa phương cho biết, gia đình bà Trịnh Thị Thu thuộc diện hộ nghèo ở địa phương, có hoàn cảnh hết sức khó khăn, không có điện, nước sử dụng, hằng này phải đi xin nước ở nhà hàng xóm cách đó khoảng 100 mét về nhà để uống và nấu cơm, mọi sinh hoạt trong gia đình như rửa chén, giặt quần áo đều bằng nước sông.

Điều đáng thương hơn là cả hai vợ chồng bà Thu đều khờ khạo, không biết chữ. “Sau khi thông tin bà Thu đánh đuổi con lúc nửa đêm được phát tán, dư luận xôn xao cho là bà Thu nhẫn tâm hành hạ con ruột của mình. Quả thật, rất tội nghiệp cho bà ấy, bởi ở địa phương ai cũng biết, trong lúc nóng giận, bà Thu thường hành động thiếu suy nghĩ”, một cán bộ địa phương nhận xét.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý