Bé gái người Mông có khối u khổng lồ được xuất viện

biettuot biettuot @biettuot

Bé gái người Mông có khối u khổng lồ được xuất viện

Chiều 29/4, bé gái người Mông Lý Thị Lúa có khối u khổng lồ ở lưng sau gần 1 tháng điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương đã được xuất viện

30/04/2016 09:16 AM
35

Bé gái Lý Thị Lúa, 10 tuổi ở thôn Giàng Trù A, xã Du Già, huyện Yên Minh, Hà Giang có một khối u thoát vị ở vùng cùng cụt 10 năm nay đã được các bác sĩ ở Bệnh viện Nhi Trung ương tiến hành phẫu thuật. Sau gần 1 tháng điều trị tích cực, sức khỏe của bé Lúa dần đi vào ổn định và được xuất viện trong sự vui mừng của gia đình.

Bé gái người Mông có khối u khổng lồ được xuất viện

Sau phẫu thuật khối u ở lưng của em Lúa sẽ hết hoàn toàn

Bác sĩ Lê Nam Thắng - Phó trưởng Khoa Thần Kinh (Bệnh viện Nhi Trung ương) cho biết, khi nhập viện bé Lúa bị u bẩm sinh tại vùng cụt cùng, ngay dưới cột sống khiến bé không vận động được bình thường, rối loạn lớn về  tiểu tiện, đại tiện kèm theo liệt hai chi dưới, bàn chân và khớp háng đều có biến dạng. Sau khi được hội chẩn phát hiện có khối thoát vị màng não tủy. Trọng lượng khối u tới 3kg.

Ngay sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cho Lúa. Bác sĩ Lê Nam Thắng khẳng định, sau phẫu thuật khối u ở lưng của Lúa sẽ hết hoàn toàn. Tuy nhiên, khi xuất viện về nhà, cháu Lúa vẫn cần được theo dõi điều trị vấn đề vận động để phục hồi chức năng vận động cùng với các chức năng khác của cơ thể, kết hợp chỉnh hình khớp để cháu đứng thẳng được mới hy vọng đi được bình thường.

Bé gái người Mông có khối u khổng lồ được xuất viện

Gương mặt tươi cười của em Lúa khi được xuất viện về nhà

“Để tiếp tục theo dõi, Bệnh viện Nhi Trung ương đã liên hệ phối hợp với Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang tiếp nhận cháu Lúa để hướng dẫn tập vận động. Theo định kỳ, cháu Lúa sẽ được chuyển xuống Bệnh viện Nhi Trung ương để thăm khám và có hướng điều trị tiếp theo bởi có những giai đoạn để tập vận động cần phải kết hợp gây mê giãn cơ mới làm được”, bác sĩ Thắng cho biết thêm.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý