Bé gái sơ sinh có hai khuôn mặt dính liền nhau

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bé gái sơ sinh có hai khuôn mặt dính liền nhau

(Xã hội) Một người phụ nữ ở Úc vừa sinh hạ một bé gái có chung cơ thể nhưng lại có hai khuôn mặt. Các bác sĩ nhận định cơ hội sống sót của đứa bé rất mong manh.

16/05/2014 02:32 PM
1,139

Chị Renee Young sống ở Tregear, phía Tây Sydney, Úc đã sinh mổ một bé gái có hai khuôn mặt tại bệnh viện Blacktown. Nhưng ngay sau đó con gái chị được chuyển sang bệnh viện Nhi đồng ở Westmead. Các bác sĩ cho biết, thực chất đây là một cặp song sinh dính liền bị mắc một căn bệnh hiếm gặp có tên là Quái thai hai mặt khiến cô bé có hai khuôn mặt và hai bộ não.

Chị Renee Young và chồng - anh Simon Howie đã đặt tên con gái là Faith và Hope.

Hai bé Faith và Hope.

Được biết, vợ chồng chị Renee Young và anh Howie đã có chung với nhau 7 đứa con. Khi mang thai 28 tuần, chị đã được bác sĩ cảnh báo về dị tật của thai nhi và khuyên chị phá thai. Tuy nhiên, cặp vợ chồng này vẫn quyết định sinh con.

Hiện tại các bác sĩ đang theo dõi bé gái trong phòng chăm sóc sơ sinh đặc biệt dù biết cơ hội sống là rất thấp.

Trước đó, ca sinh nở kỳ lạ tương tự đã từng có tại Ấn Độ. Người phụ nữ đã sinh một bé gái hai đầu.

Bé gái có hai đầu, hai cổ, hai xương sống nhưng chỉ có một cơ thể.

Urmila Sharma, 28 tuổi, sinh đứa trẻ hai đầu tại Bệnh viện Cygnus JK Hindu ở thành phố Sonipat thuộc bang Haryana ở phía bắc Ấn Độ. Ngay sau đó đứa trẻ được chuyển đến phòng chăm sóc sơ sinh đặc biệt tại bệnh viện G.B Pant.

Đứa bé, thực chất là một cặp song sinh dính liền thân, chào đời bằng phương pháp mổ. Với trọng lượng khoảng 3,3 kg, bé có hai đầu, hai cổ, hai xương sống nhưng chỉ có một cơ thể.

Bác sĩ tại bệnh viện G.B Pant cho biết: "Đây là một ca song sinh phát triển không đầy đủ. Cặp song sinh này có hai đầu nhưng lại phát triển trên một cơ thể đơn nhất. Việc mổ tách “cặp song sinh” này là không thể vì hai em chỉ có một quả tim và chung nhau hoàn toàn phần thân dưới".

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý