Bé gái sống sót kể phút hai xe tông nhau khiến 9 người chết

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Bé gái sống sót kể phút hai xe tông nhau khiến 9 người chết

Khi nhiều người đang thiu thiu ngủ, nạn nhân nhỏ tuổi nhất nghe thấy tiếng người xung quanh gào thét. Cả đoàn đang từ quê nhà ra Hà Nội dự đám cưới thì gặp nạn.

25/01/2015 11:43 AM
647

Là một trong hai người đầu chạy tới hiện trường vụ tai nạn thảm khốc trên đường mòn Hồ Chí Minh khiến 9 người tử vong, bà Lê Thị Xướng (60 tuổi, ở cách vị trí hai xe gặp nạn khoảng 50 m) kể, khi ăn cơm xong, vợ chồng bà chuẩn bị lên đồi trồng sắn bất ngờ nghe thấy một tiếng động lớn ngoài đường.

Chạy ra, bà Xướng thấy đầu xe du lịch 16 chỗ dính chặt vào xe ôtô tải chạy ngược chiều. Lúc này, một người đàn ông nằm dưới đường đã tử vong. Còn trong xe mang biển Nghệ An, nhiều người đã thiệt mạng.

"Thấy bé gái mặc áo đỏ mắc kẹt giữa hai thi thể, tôi vội chạy đến kéo cháu ra ngoài. Mặc dù chấn thương chân nhưng đứa trẻ vẫn cố bảo các nhân chứng khác tập trung cứu bố và những người thân khác ra", bà Xướng nhớ lại.

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm khiến 9 người chết

Chạy xe máy ngay sau chiếc xe du lịch chở 13 người đi ăn cưới, anh Thịnh kể lúc đó chiếc xe này liên tục đánh qua đánh lại 2 bên lề đường. Do chiếc ôtô tải mang biển kiểm soát Hà Nội chạy xuống dốc với tốc độ nhanh nên đã không kịp tránh.

"Hai chiếc xe đã đối đầu nhau với tốc độ cực mạnh", anh Thịnh thuật.

Theo lời anh Thịnh, phát hiện nhiều người tử vong, một số còn sống sót đang kêu cứu trong xe, anh cùng bà Xướng vẫy gần chục xe ôtô khác chạy qua nhưng không ai chịu dừng hỗ trợ. Gần nửa giờ sau, họ mới chặn được chiếc xe bán tải đưa 7 nạn nhân nhập viện cấp cứu.

Ngoài 6 người tử vong tại hiện trường, 3 người khác đã chết trên đường tới cơ sở y tế. Là người có mặt ở hiện trường, một người dân thốt: "Đoạn đường này hẹp, dốc nhưng tai nạn xảy ra đều nhỏ lẻ. Bà con nơi đây chưa chứng kiến vụ việc nào thảm thương như thế này".

Khi tỉnh dậy, Phương Anh liên tục đòi gặp bố

Trong số những người nhập viện Đa khoa Yên Cát (huyện Như Xuân), bé gái Đường Thị Phương Anh (12 tuổi, ở huyện Anh Sơn, Nghệ An) đã tạm qua cơn nguy kịch. 

Theo lời bé gái 12 tuổi, những người ngồi trên xe phần lớn là cô, dì, chú bác trong nhà. Chiếc xe khách được gia đình thuê, tài xế tên Vinh, phụ xe là Duyên.

10h30 ngày 24/1, đoàn xuất phát từ quê nhà ở xã Vĩnh Sơn ra Hà Nội dự một đám cưới. Dù bé nhất đoàn nhưng Phương Anh được mọi người sắp xếp ở ghế cuối cùng, còn bố bé gái này ngồi ghế cạnh tài xế.

Xe chạy đến đầu tỉnh Thanh Hóa, ai cũng nhận ra bánh trước hoạt động khác thường. Sau nửa giờ dừng lại để sửa, xe này tiếp tục chạy.

"Sửa xong, nhưng cháu vẫn cảm nhận trục bánh xe trước còn chao đảo. Mọi người trên xe có khuyên tài xế dừng lại nhưng không được chấp nhận", Phương Anh nói.  

Khi nhiều người đang thiu thiu ngủ, nạn nhân nhỏ tuổi bất ngờ nghe thấy tiếng người xung quanh gào thét.

Bà Xướng và hai người đàn ông cùng chạy đến cứu người gặp nạn

"Cô gì, chú bác cháu ngồi ở những hàng ghế đầu chết cả rồi. Bố cháu ngồi cạnh bác tài xế không biết thế nào", Phương Anh rơm rớm nước mắt. Câu hỏi của bé gái khiến nhiều người không cầm được nước mắt bởi đến thời điểm này bố bé gái đã mất.

"Cũng may mẹ cháu ở nhà chứ nếu đi không biết sẽ ra sao...", người thân bé gái 12 tuổi nói.

Trước đó, trưa 24/1, trên đường mòn Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Hóa Quỳ, huyện Như Xuân, Thanh Hóa), xe khách hợp đồng 16 chỗ bất ngờ tông vào ôtô chạy hướng ngược lại. Cú va chạm kinh hoàng khiến 6 người chết tại chỗ, 3 nạn nhân tử vong trên đường tới bệnh viện.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý