Bé gái suýt tử vong vì cái đầu khổng lồ đã hồi phục kỳ diệu

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Bé gái suýt tử vong vì cái đầu khổng lồ đã hồi phục kỳ diệu

Một em bé với cái đầu sưng to tới mức gần gấp đôi kích thước bình thường đã vượt xa kỳ vọng khi không chỉ sống sót sau cuộc phẫu thuật, mà còn hồi phục nhanh tới mức cô bé có thể bắt đầu đi học trong năm nay.

26/07/2014 12:31 PM
1,383

Roona trước khi phẫu thuật. (Nguồn: metro.co.uk)

Bé Roona Begum, 2 tuổi, đã phải trải qua phẫu thuật khẩn cấp vào năm ngoái sau khi mắc chứng não úng thủy đặc biệt nghiêm trọng.
Chỉ một năm sau, với tốc độ bình phục đáng kinh ngạc, vượt xa những dự đoán của các bác sỹ, cô bé giờ đây đã đủ khỏe mạnh để có thể ăn uống và trườn bò.

Năm ngoái, các bác sỹ phẫu thuật ở Delhi, Ấn Độ, đã phải thực hiện phẫu thuật cho Roona sau khi chẩn đoán cô bé mắc chứng bệnh hiếm gặp khiến cho hộp sọ của cô bé bị biến dạng, đầu sưng to.

Bố mẹ cô bé là Abdul Rahman, 21 tuổi, và Fatima Khatun, 23 tuổi, cho biết trước đây Roona phải cố gắng chống đỡ sức nặng của chính đầu mình, thì nay đã bắt đầu tương tác và cười với bố mẹ. Họ hy vọng bé có thể hồi phục đủ nhanh để tới trường vào cuối năm nay.

Sau khi chứng kiến sự hồi phục đáng kinh ngạc của cô bé, các bác sỹ đang xem xét việc thực hiện một ca phẫu thuật nữa nhằm giảm thêm kích thước đầu của bé.

Tuy nhiên, chứng kiến cảnh con mình dành hầu hết thời gian trong bệnh viện, và biết rằng các bác sỹ đã ước tính tuổi thọ của Roona sẽ bị giảm đi đáng kể, bố mẹ em hiện đang rất lo lắng về rủi ro của ca phẫu thuật, và đang lưỡng lự không biết có nên tiến hành hay không./.

Bức ảnh cô bé sau khi phẫu thuật. (Nguồn: Metro.co.uk)

Theo Vietnamplus.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý