Bé gái trẻ nhất thế giới được làm đông lạnh chờ hồi sinh

mesu mesu @mesu

Bé gái trẻ nhất thế giới được làm đông lạnh chờ hồi sinh

Bé gái 2 tuổi Matheryn Naovaratpong người Thái Lan qua đời vì ung thư đã được bố mẹ quyết định làm đông lạnh thi thể, với hy vọng bé có thể được hồi sinh từ nền y học tương lai.

21/04/2015 08:10 AM
1,360

Theo tin tức trên Metro, bé Matheryn được chẩn đoán mắc phải bệnh ung thư nguyên bào mãng não thất với khối u dài 11cm ở não trái. Chỉ có 30% bệnh nhân mắc bệnh này có thể duy trì cuộc sống được trong 5 năm.

Khi căn bệnh trở nên trầm trọng hơn, bé Matheryn đã chìm vào hôn mê. Sau một tháng được chăm sóc đặc biệt, bao gồm 12 lần phẫu thuật não, 20 lần hóa trị, 20 lần xạ trị, các bác sỹ cho biết cô bé đã không còn cơ hội nào. Cha mẹ bé Matheryn đã chấp nhận ngắt các thiết bị duy trì sự sống cho em. Khi qua đời, 80% chức năng não trái của bé đã mất.

   - Ảnh 1

Matheryn Naovaratpong, 2 tuổi đã được làm đông lạnh để chờ hồi sinh.

Được biết, cả bố và mẹ của Matheryn đều là bác sĩ. Cha mẹ bé Matheryn chấp nhận tháo dỡ các thiết bị duy trì sự sống và quyết định làm đông lạnh cơ thể con với hi vọng là khi khoa học và y học phát triển hơn trong tương lai, Matheryn sẽ được hồi sinh.

Trước đó, sự ra đời của cô bé cũng là nhờ sự tiến bộ của khoa học, vì cô bé đã chào đời bằng phương pháp mang thai hộ. Với gia đình Matheryn, việc làm đông thi hài của cô bé sẽ mang lại sự bình yên trong tâm hồn, cũng như an ủi họ sau bi kịch mất mát.

Matheryn Naovaratpong là người trẻ tuổi nhất trên thế giới được lưu giữ thi thể bằng phương pháp đông lạnh. Thi thể cô bé sẽ được công ty Alcor bảo quản tại bang Arizona của Mỹ ở -196 độ C. Để được bảo quản thi thể, khách hàng phải trả từ 80.000 đến 200.000 đô kèm theo 770 đô phí bảo trì hàng năm.

   - Ảnh 2

Công ty Alcor sẽ bảo quản thi thể bé Matheryn ở -196 độ C.

Ngay tại thời điểm chết, bệnh nhân được chuyển đển một chiếc "giường băng". Tim được tái khởi động để bơm thuốc đi khắp cơ thể trước khi bệnh nhân đóng băng. Nhiệt độ cơ thể sẽ được hạ từ từ trong vòng hai tuần.

Bố của Matheryn nói làm đông lạnh thi thể cho con gái ông cơ hội được sống lại. Còn mẹ của bé cho biết đây là một quyết định quan trọng với cả gia đình.

"Nếu không thành công, ít nhất thì cuộc sống và thi thể của con bé sẽ được cống hiến cho sự phát triển của khoa học", mẹ của bé chia sẻ.

Đăng Nguyễn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý