Bé gái tử vong vì sặc thạch rau câu

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Bé gái tử vong vì sặc thạch rau câu

(Xã hội) Ngày 7/2, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định cho biết gia đình của cháu bé K.T.T.N. nhập viện vì bị sặc rau câu đã xin đưa cháu về nhà để lo hậu sự sau hơn một ngày nằm cấp cứu tại bệnh viện.

07/02/2014 05:00 PM
11,118

Trước đó, ngày 4/2, bé K.T.T.N. (13 tháng tuổi, nặng 13 kg, ở P.Trần Quang Diệu, TP.Quy Nhơn, Bình Định) được đưa vào bệnh viện trong tình trạng tím người, ngưng thở, ngưng tim… Ngay sau đó, bé N. được các y bác sỹ cấp cứu, hồi sức ép tim, đặt nội khí quản để thông đường thở. Khoảng 30 phút sau thì tim đập đều trở lại.

Cháu N. được bác sĩ cho tiếp tục nằm viện theo dõi. Nhưng qua đến ngày 5/2 thì bé lại rơi vào trạng thái đồng tử giãn, ngưng tim, mất hết phản xạ. Người nhà bé xin đưa bé về để lo hậu sự.

Ảnh minh họa.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng tên được gia đình bé K.T.T.N cho biết là do trong lúc bé đang ăn thạch rau câu thì bị sặc rồi tím tái, không thở được, đến khi đi trạm xá rồi chuyển lên bệnh viện thì đã quá muộn.

Mới đây, ngày 17/7/2013, bé trai 4 tuổi Nguyễn Cao Khang (ngụ khu phố Bình Hòa, phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An) cũng thiệt mạng do bị ngạt đường thở trong lúc ăn rau câu.

Khoảng 8h sáng cùng ngày, chị Chị Trần Thị Sáng (27 tuổi, quê Nghệ An, mẹ bé Khang) ra chợ mua rau câu rồi về phòng trọ đút cho con ăn. Đang ăn, đột nhiên bé Khang lăn ra nền nhà, không thở được, người tím tái và tử vong trên đường đến bệnh viện.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý