Bé hay quấy khóc nửa đêm, có nên lên chùa xin bùa?

ez ez @ez

Bé hay quấy khóc nửa đêm, có nên lên chùa xin bùa?

(Con cái) Mình thực sự không tin mấy cái chuyện bùa ngải gì trị con quấy khóc ban đêm. Song vì mấy biện pháp kia chẳng có tác dụng gì hết nên con đêm vẫn khóc ghê lắm. Có phải do mỗi bé có từng thời kỳ phát triển nên có những biểu hiện khác nhau không? Hay là mình phải lên chùa một chuyến?

26/10/2013 07:41 AM
15,486

Trước đây, bé nhà mình ngủ ngon ban đêm lắm các mẹ ạ. Thế mà dạo gần đây, chẳng hiểu sao bé nhà mình toàn quấy khóc ban đêm thôi. Mà con giờ đâu phải sơ sinh bé xíu nữa. Con cũng được 5 tháng tuổi rồi các mẹ ạ.

Cũng phải nhắc thêm đến nguyên do, gần 1 tháng nay nhà mình chuyển nhà mới. Trước khi chuyển nhà, mẹ chồng cũng đã xem ngày và cúng gia tiên, thần linh rất chu đáo rồi. Thế nhưng từ ngày con chuyển về nhà mới, là từ những đêm đó bố mẹ cháu cứ mệt mỏi vì con thức đêm hôm. Con cứ hay giật mình vào ban đêm dù nhà mới nhà mình khá yên tĩnh. Rồi có lúc con khóc thét lên ngay cả mình là mẹ cũng không sao dỗ được. Vậy là báo hại mình cả đêm rông rẩy con mới chịu ngủ.

Mà con có ngủ thì cũng phải bế chặt trên tay. Cứ đặt xuống giường, con lại khóc thét. Lắm lúc con ngủ say rồi mà xem chừng vẫn thổn thức lắm. Vì ngủ ban đêm không ngon giấc như vậy nên kết quả là con lên cân chậm lắm. Mà lạ một điều là ban ngày con ngủ rất ngoan, ăn uống cũng vậy. Nhưng đêm đến thì cứ quấy khóc không thể dỗ nổi.

Mình làm mẹ mà thấy mệt mỏi vì con quá. Có lúc vì con mà mình bị ốm ròng rã hàng tuần liền. Mình nhiều lúc gần như kiệt sức nhưng cũng âm thầm làm đủ cách để mong con bớt quấy khóc ban đêm.

Đầu tiên, mình nghĩ con quấy khóc ban đêm nhiều có lẽ là do thiếu can xi. Mình cũng cho con đi khám và lấy thuốc vitamin D và canxi về uống.

Rồi mình lại nghĩ, con nít thay đổi từng thời kỳ nên cũng cố gắng chú ý tới các điều sau:

- Trước khi ngủ, không cho con cười giỡn nhiều.

- Con có thể khóc do đói hoặc no quá.

- Do thay đổi nhiệt độ trong phòng (nóng quá hoặc lạnh quá).

- Chỗ ngủ không thoải mái 

- Lúc cho con ngủ, mình toàn bế bé sau đó ôm con ngủ cùng luôn.

Song tất cả những điều trên mình cố gắng làm vẫn chưa thấy con hạn chế được phần nào sự quấy khóc ban đêm. Mẹ chồng mình thì cứ gọi điện sang thúc giục và bảo mình rằng, có thể con bị vong trêu. Mình đã thắp hương, đốt vía đủ cả, còn lấy bùa để đâu giường cho con mà cũng không đuợc. 

Thế mà đêm hôm kia, bà nội cháu lên nhà cháu chơi và ngủ lại qua đêm. Đêm đến, con cũng quấy khóc như mọi khi. Nhưng khi con khóc thét, bà nội xuống đỡ đần ôm và vỗ về con. Trong lòng bà thì cứ khấn A di đà Phật, vía lành thì ở, vía dữ thì đi, hoặc khấn Đức Ông vì nhà mình cũng bán khoán con ra đó mà. Bà nội bảo mình đốt trầm thì con cũng ngủ yên hơn.

Thế là bà nội cháu đang có ý tìm chùa nào đó và lên đó xin bùa về đeo ở cổ cho con đây. Mẹ chồng mình bảo con nhỏ muốn con không quấy khóc ban đêm thì nhờ sư trụ trì ở chùa nào đó cao tay làm cho cái bùa hộ mệnh cho con. 

Mình thực sự không tin mấy cái chuyện bùa ngải gì trị con quấy khóc ban đêm. Song vì mấy biện pháp kia chẳng có tác dụng gì hết nên con đêm vẫn khóc ghê lắm. Có phải do mỗi bé có từng thời kỳ phát triển nên có những biểu hiện khác nhau không? Hay là mình phải lên chùa một chuyến để hỏi sư trụ trì về việc xin bùa ngải đeo cho con như mẹ chồng mình muốn vậy?

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý