Bẻ khớp ngón tay có gây nguy hiểm cho sức khỏe?

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Bẻ khớp ngón tay có gây nguy hiểm cho sức khỏe?

Thói quen bẻ khớp ngón tay, ngón chân có lợi hay hại là câu hỏi muôn thủa, vậy đâu là sự thật sau thói quen bẻ khớp ngón tay này?

17/04/2015 09:31 PM
1,788

Các chuyên gia của Đại học Alberta đã sử dụng một máy quét MRI ghi lại hoạt động bẻ khớp ngón tay của một người nào đó để xem những gì đang xảy ra bên trong khớp.

Một thành viên tham gia thử nghiệm này có khả năng kéo dãn ngón tay của mình cho tới khi xuất hiện một khoảng trống giữa các đốt ngón tay.

bẻ khớp tay  1

Chúng ta thường có thói quen bẻ khớp ngón tay, ngón chân, cổ... và nghe thấy những tiếng "rắc rắc", “khục khục” và cảm thấy thoải mái, đỡ mỏi khớp. Tuy nhiên qua quan sát nhóm nghiên cứu đã thấy rằng trong video khi người này bẻ khớp thì đã xuất hiện một 'flash trắng' giữa các đốt ngón tay này, cũng như sự hình thành một khoang chứa đầy khí nhỏ trong lớp dịch giữa khớp.

bẻ khớp tay  0

Có thể hiểu đơn giản rằng giữa các khớp gồm dây chằng và các mô nang liên kết được bao phủ bởi một lớp dịch dày. Khi chúng ta bẻ khớp thì các mô liên kết này tăng khối lượng làm giảm áp lực và dịch khớp tạo thành những khoang chứa khí hay có thể tưởng tượng như bong bóng trống và khi áp lực thấp nhất nó sẽ phát nổ tạo ra âm thanh như trên.

Một số người cho rằng việc này sẽ làm ảnh hưởng tới bề mặt của xương khớp, tuy nhiên có những nghiên cứu khác cho thấy nó không hề gây nên tác động gì và các khớp xuơng vẫn khỏe mạnh.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý