Bé sinh ra nửa người nửa ếch, trái tim ở ngoài cơ thể

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bé sinh ra nửa người nửa ếch, trái tim ở ngoài cơ thể

Do mắc phải căn bệnh lạ, những bé sơ sinh tội nghiệp này khi sinh ra đều có hình dạng kỳ dị.

18/09/2014 12:14 PM
3,712

Em bé có tim ngoài lồng ngực vẫn khỏe mạnh

Một em bé ở Ấn Độ vừa chào đời đã mang trong mình căn bệnh cực kỳ hiếm với quả tim gắn liền với phần ngực bên ngoài cơ thể.

Các chuyên gia y tế cho biết, trường hợp của em bé này không phổ biến, cứ 1 triệu người trên thế giới thì chỉ có khoảng 8 người mắc phải mà thôi. Đồng thời, 90% số thai nhi có tim ngoài lồng ngực đều chết ngay lập tức hoặc chỉ cầm cự được 3 ngày.

Tuy nhiên, phép màu đã xảy ra khi em bé này đã trải qua 7 ngày trên thế gian này mà vẫn rất khỏe mạnh. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cho bé.

Bé sơ sinh mọc thêm đầu ở bụng

Một em bé khác ở Ấn Độ cũng sinh ra với một thân thể không khỏe mạnh khi trên phần bụng của em lại là một chiếc đầu khác.

Khi mới sinh ra, em chỉ nặng khoảng 2kg với một cái đầu khác nằm ngay trên phần bụng. Bác sỹ cho biết đây là chứng bệnh có tên gọi Hetropagus, thường được gọi là “sinh đôi ký sinh”

Em bé đã được chăm sóc kỹ lưỡng tại Trung tâm chăm sóc trẻ sơ sinh ở bệnh viện. Các bác sĩ đã tiến hành thực hiện phẫu thuật để tách phần đầu ra khỏi bụng ngay sau khi tình trạng sức khỏe của em ổn định.

Bé sơ sinh nửa người nửa ếch

Một người phụ nữ sống tại bang Ekiti, Nigeria đã vô sốc sau 13 tháng mang thai 2 đứa trẻ nhưng sau khi chào đời, một trong 2 đứa trẻ đã bị dị tật bẩm sinh với hình dạng nửa người nửa ếch.

Các bác sĩ cho biết bé sơ sinh này đã mắc một căn bệnh lạ dẫn tới khuyết hẳn bộ não. Đứa trẻ vẫn cử động bình thường do còn một bộ phận não nhỏ dẫn truyền dây thần kinh tới cột sống. Nhưng do thiếu hẳn phần não lớn, trông đứa trẻ như một "sinh vật" nửa người nửa ếch dị dạng.

Em bé có đầu hình trái tim

Muhammad Nafi - tên của em bé chỉ mới hai tuần tuổi này, được chẩn đoán có một khối u lớn nằm ở bên phải đầu. Theo thời gian, khối u này lớn dần khiến đầu em sung to và phát triển thành hình trái tim.

Khối u cũng đã ảnh hưởng đến thị lực mắt phải của em và các bác sĩ đang tiến hành xét nghiệm xem còn cơ quan nào trong cơ thể em bị tổn thương nữa hay không.

Mọi người đã gây quỹ từ thiện để giúp đỡ em bé có hoàn cảnh đáng thương này, tuy gia đình của em cho biết họ vẫn chưa nhận được bất kỳ sự giúp đỡ nào từ chính quyền địa phương.

Em bé 5 tháng tuổi mọc đuôi dài 13cm

Nữu Nữu, Trung Quốc sinh ra với khiếm khuyết cơ thể hiếm gặp ở phần cột sống. Một vết nứt ngay đốt cột sống của tạo ra khoảng trống cho cột sống. Dần dần, mẹ em bé phát hiện ngay vết nứt này hình thành một chiếc đuôi, và nó bắt đầu phát triển nhanh chóng về mặt kích thước theo thời gian.

Được biết, chiếc đuôi đã bắt đầu hình thành ngay từ khi Nữu Nữu còn nằm trong bụng mẹ, nguyên nhân được dự đoán là do sự thiếu hụt axit folic trước và trong quá trình thai kỳ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý