Bé sơ sinh 7kg khiến các bác sĩ ngỡ ngàng

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bé sơ sinh 7kg khiến các bác sĩ ngỡ ngàng

Đứa trẻ sơ sinh này có cân nặng trung bình gấp đôi so với đứa trẻ bình thường ở nước đông dân nhất thế giới. Cậu bé sinh ra nặng 7kg.

13/03/2017 11:48 AM
898

Một thai phụ Trung Quốc mới hạ sinh một cậu con trai bụ bẫm, ngay sau khi cậu bé được sinh ra các bác sĩ cùng người nhà thai phụ đã vô cùng ngạc nhiên trước cân nặng đứa trẻ. Đứa trẻ sơ sinh này có cân nặng trung bình gấp đôi so với đứa trẻ bình thường ở nước đông dân nhất thế giới.

Nặng gần 7 kg, đứa bé được người cha gọi là 'Kang Kang', có nghĩa là khỏe mạnh trong tiếng Hoa.

Mặc dù gia đình chưa đặt tên, tuy nhiên họ của gia đình được sử dụng để gọi là Wang theo các phương tiện truyền thông địa phương.

Bé sơ sinh 7kg khiến các bác sĩ ngỡ ngàng - Ảnh 1

Cậu bé được đặt tên là "kang kang" có nghĩa là khỏe mạnh.

Được sinh ra bằng biện pháp mổ tại Bệnh viện Đại Hưng, Tây An ở tỉnh Thiểm Tây, Kang có chiều dài 58cm, gấp đôi chiều dài trung bình của trẻ sơ sinh Trung Quốc.

Cha của Kang cho biết, ông đã có một đứa con gái 8 tuổi,  và cho biết rằng người mẹ 35 tuổi bị thừa cân và bị tiểu đường khi thai nghén.

Anh nói Kang đã hấp thụ chất dinh dưỡng trong bụng mẹ quá tốt sau khi tiết lộ chế độ ăn uống khi mang thai toàn ngũ cốc thô.

Bé sơ sinh 7kg khiến các bác sĩ ngỡ ngàng - Ảnh 2

Cậu bé sinh ra với cân nặng 'khủng' khiến cha cậu rất tự hào.

Theo các nhà nghiên cứu Trung Quốc, bác sĩ Liu, cảnh báo rằng việc này có thể ảnh hưởng đến chuyển dạ.

Nhưng Wang hạnh phúc với con trai mình, anh tự hào chia sẻ hình ảnh của con trai mình trên mạng và nhận được nhiều lời khen ngợi từ người thân.

Nguyên Anh

Theo Metro

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý