Bé sơ sinh Ấn Độ có 2 khuôn mặt trên một đầu

mesu mesu @mesu

Bé sơ sinh Ấn Độ có 2 khuôn mặt trên một đầu

Các bác sĩ cho biết khả năng sống sót của bé sơ sinh này là rất thấp nhưng họ vẫn sẽ cố gắng hết sức để giữ được tính mạng cho bé.

29/08/2014 11:08 PM
2,879

Sự ra đời của một bé sơ sinh mắc dị tật với 2 khuôn mặt nhưng chỉ có 1 thân mình duy nhất đã được coi là sự thần kỳ của y học nhưng để cứu được tính mạng của bé thì phải kể tới công lao của các bác sĩ Bệnh viện Nhân dân thị trấn Khatav, Ấn Độ trong những ngày vừa qua.

Bé sơ sinh hai mặt chào đời vào ngày 22/8 vừa qua tại Khatav được chẩn đoán mắc căn bệnh vô cùng hiếm gặp có tên nhân đôi sọ mặt. Dị tật kỳ quái này có thể ảnh hưởng tới 1 trong số 100.000 trẻ sơ sinh. Trên thế giới, người ta mới chỉ ghi nhận được 36 ca tương tự, và trong số đó không có trường hợp nào sống sót.


​Em bé có hai mặt "mọc" ra từ đầu duy nhất.

Được biết, em bé này có 2 khuôn mặt cùng phát triển ra từ đầu. Vì vậy, bé có tới 2 miệng, 2 mũi và 4 mắt nhưng lại chỉ có 1 thân mình duy nhất. Hiện tại, em bé chưa rõ danh tính này vẫn đang trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với tờ RT News, Bác sĩ Suresh Sirsat, Bệnh viện Nhân dân cho biết, cơ hội sống sót của em bé là rất thấp nhưng họ vẫn đang cố gắng giữ được tính mạng cho bé bằng mọi cách có thể.

Trường hợp của em bé này có thể coi là giống với trường hợp của cặp song sinh người Úc Faith và Hopechào đời tại thành phố Sydney, Úc ngày 8/5 vừa qua. Tuy nhiên, hai bé cũng qua đời 3 tuần sau đó mặc dù các bác sĩ đã nỗ lực hết sức.

Những trường hợp mắc dị tật nhân đôi sọ mặt thường chết non ngay từ trong bụng mẹ. Những em bé mắc bệnh có não bộ riêng biệt nhưng lại chung thân. Điều đáng tiếc hơn cả là hiện căn bệnh quái ác này vẫn chưa có cách chữa trị.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý