Bé sơ sinh giống 'người ngoài hành tinh' vì mắc chứng bệnh lạ

mesu mesu @mesu

Bé sơ sinh giống 'người ngoài hành tinh' vì mắc chứng bệnh lạ

Trong vòng vài giờ sau khi thông tin về sự ra đời của một bé gái kỳ lạ giống như người “ngoài hành tinh” được lan truyền, nhiều người dân địa phương đã đổ xô đến bệnh viện.

16/03/2017 10:47 AM
116

Trong vòng vài giờ sau khi thông tin về sự ra đời của một bé gái kỳ lạ giống như người “ngoài hành tinh” được lan truyền, nhiều người dân địa phương đã đổ đến bệnh viện.

Người phụ nữ 28 tuổi này, người từ chối tiết lộ danh tính, đã sinh một bé gái bị dị tật tại một bệnh viện do chính phủ quản lý ở quận Patna thuộc bang Bihar, miền đông Ấn Độ.

Còn cha mẹ của đứa trẻ đáng thương này lại vô cùng sốc bởi sự ra đời của em bé, họ gọi đứa trẻ là một lời nguyền và từ chối chấp nhận cô bé. Không những thế, khi họ đưa cô bé về nhà, người mẹ còn từ chối ôm và nuôi bé.

Bé sơ sinh giống 'người ngoài hành tinh' vì mắc chứng bệnh lạ - Ảnh 1

Người mẹ nói: "Tôi không biết tại sao điều này lại xảy ra với tôi. Tôi và gia đình hoàn toàn bị sốc và bất ngờ. Tôi bị sốc vì tôi thực sự mong muốn được trở thành mẹ của một đứa trẻ khỏe mạnh, dù là một cô bé hay một cậu bé."

Các bác sĩ cho rằng cô bé sẽ không sống sót lâu được vì bé không có cơ quan nào phát triển bình thường và xác suất sống sót của những ca bệnh này chỉ là một trong số 10 triệu người. Nhiều bệnh nhi sinh ra với bệnh da cá thường tử vong không lâu sau khi ra đời, nhưng cũng đã ghi nhận vài trường hợp sống sót hàng thập kỷ.

Bé sơ sinh giống 'người ngoài hành tinh' vì mắc chứng bệnh lạ - Ảnh 2

Tình trạng di truyền hiếm gặp mà cô bé mắc phải được gọi là Harlequin Ichthyosis  - một trường hợp cấp tính của suy dinh dưỡng gây dày và khô da như vảy cá, khuôn mặt dị dạng cực kỳ hiếm và nghiêm trọng. Căn bệnh được cho là có sác xuất ảnh hưởng đến một trong 300.000 ca sinh. Căn bệnh này được phát hiện từ khi mang thai qua siêu âm. Trẻ mắc bệnh này dễ bị nhiễm khuẩn nghiêm trọng.

Theo express

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý