Bé sơ sinh khổng lồ chào đời với cân nặng 6,3kg

mesu mesu @mesu

Bé sơ sinh khổng lồ chào đời với cân nặng 6,3kg

Trường hợp của bé sơ sinh nặng 6,3kg này là ca sinh đẻ bất thường nhất mà các bác sĩ Bệnh viện Sản phụ Chongji từng gặp phải.

28/08/2014 09:50 AM
2,389

Mặc dù không phải là trẻ sơ sinh nặng nhất thế giới từng được ghi nhận từ trước tới nay nhưng với cân nặng lên tới 6,3kg, trường hợp của bé trai mới chào đời tại Bệnh viện Sản phụ Chongji, thành phố Vận Thành, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc ngày 25/8 vừa qua vẫn được đánh giá là một trong những ca sinh đẻ hiếm hoi của nền lịch sử y học quốc gia này.


Bé trai mới chào đời ở Trung Quốc có cân nặng 6,3kg.

Phóng viên đưa tin, vào 7h25' ngày 25/8, bé trai này đã chào đời nhờ phương pháp đẻ mổ. Chị Tian, 34 tuổi - mẹ bé cho biết, đây là lần sinh nở thứ hai của chị. Theo nhận xét, chị Tian cũng là phụ nữ có khổ người mũm mĩm.

Những cán bộ y tế có mặt trong ca đẻ ngày hôm đó đều rất bất ngờ trước cân nặng vượt trội của bé trai. Giám đốc Bệnh viện Sản phụ Chongji cho biết: "Đây là lần đầu tiên tôi đón đầu một bé sơ sinh lớn đến như vậy trong 30 năm kinh nghiệm của mình. Thông thường, trẻ sơ sinh mới chào đời chỉ nặng từ 2,5 đến 4kg. Trẻ trên 4kg đã được coi là "khổng lồ" rồi.".


​Em bé này dường như rất thích được mát-xa.

Được biết, vào đầu màu xuân năm nay, một em bé có cân nặng 6,25kg cũng đã chào đời tại thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc.


Em bé được các nhân viên hộ lý tắm rửa.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý