Bé sơ sinh qua đời vì một nụ hôn

msstit msstit @msstit

Bé sơ sinh qua đời vì một nụ hôn

Bé sơ sinh người Úc Eloise Lampton đã qua đời chỉ sau 24 ngày vì nhiễm virus Herpes Simplex từ một người tới thăm.

05/12/2014 05:03 PM
2,015

Trang DailyMail đưa tin ngày 4/12 vừa qua, bé gái Eloise Lampton được sinh mổ khỏe mạnh vào ngày 1/11 tại Bệnh viện Mackay ở phía bắc Bang Queensland (Úc). Tuy nhiên, đến ngày 24/11, bé qua đời sau khi được xác định nhiễm virus Herpes Simplex.

 - Ảnh 1

Sau một tuần chào đời bé Eloise đã phải quay trở lại bệnh viện.

Bé Eloise trở về nhà cùng bố Douglas Lampton, (35 tuổi) và mẹ Sarah Pugh (28 tuổi) sau khi chào đời khỏe mạnh tại bệnh viện. Tuy nhiên, một tuần sau khi sinh, gia đình lo lắng khi phát hiện bé bị sút 1kg, nên đã nhanh chóng đưa bé tới Bệnh viện Mater ở Brisbane.

 - Ảnh 2

Kết quả thật bất ngờ khi bác sĩ chẩn đoán bé bị nhiễm virus Herpes Simplex do một người nào đó tới thăm đã truyền lại. Điều này đã khiến bố mẹ bé vô cùng đau đớn, bởi cách đó không lâu họ mới đón nhận niềm vui đón đứa con đầu lòng.

“Ban đầu các bác sĩ nói rằng có thể bé sút cân là do vấn đề ăn uống. Bé Eloise sau khi về nhà chỉ ngủ cả ngày, bé thậm chí không muốn khóc” bà Pugh nói với tờ Dailymai, Australia.

 - Ảnh 3

Bé mệt mỏi, cả ngày chỉ ngủ, thậm chí không thèm khóc.

Sau khi có kết quả xét nghiệm cho thấy cả hai bố mẹ của Eloise âm tính với virus Herpes Simplex, các bác sĩ tại bệnh viện đã kết luận, có thể một người thân nào đó bị loét miệng và có virus Herpes Simplex đã truyền lại khi tới thăm và hôn bé, bé đã nhiễm loại virus này ngay từ ngày thứ hai mới sinh.

 - Ảnh 4

Các bác sĩ dùng máy móc hỗ trợ sự sống cho bé.

Từ sau khi được đưa trở lại bệnh viện, các bác sĩ đã cố gắng hết sức sử dụng các máy móc, thiết bị y tế hỗ trợ cho sự sống của Eloise. Bố mẹ của bé Eloise đã ngày đêm cầu nguyện mong cho con mình được qua khỏi.

Tuy nhiên, Eloise - một bé gái dũng cảm và cũng thật bất hạnh đã không qua khỏi sau 20 ngày chiến đấu với bệnh tật trong tình trạng sức khỏe yếu ớt. Các virus hầu như đã tấn công hết não bộ của bé, cơ quan nội tạng cũng không còn hoạt động, vì vậy bác sĩ đã quyết định để cho bé được ra đi thanh thản.

 - Ảnh 5

Bé đã dũng cảm chiến đấu với căn bệnh hơn 20 ngày.

Mẹ bé Eloise cho biết, bác sĩ đã lấy ống thở ra và họ đã tự tay chăm sóc con gái yêu của mình cho tới khi bé qua đời. Đó là quãng thời gian ngắn ngủi nhưng cũng thật hạnh phúc của hai vợ chồng họ.

 - Ảnh 6

 - Ảnh 7

 - Ảnh 8

Từ cái chết của con gái mình, bà Pugh hy vọng những người khác sẽ chú ý hơn về virus Herpes, nó thực sự nguy hiểm với trẻ sơ sinh. “Một vét loét tưởng chừng như chẳng có gì, nhưng bạn chẳng thể lường trước được hậu quả. Bất kỳ loại virus nào cũng có thể làm hại một đứa bé”, trang DailyMail dẫn lời bà Pugh.

D. Hoàng (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý