Bé sơ sinh ra đời bằng phôi thai đông lạnh 18 năm trước

sakura1 sakura1 @sakura1

Bé sơ sinh ra đời bằng phôi thai đông lạnh 18 năm trước

Dùng chính phôi thai được đông lạnh bằng nitrogen lỏng cách đây 18 năm của mình, người phụ nữ đã mang thai và hạ sinh em bé.

03/07/2016 07:50 AM
524

Theo Dailymail, bé sinh ngày 27/6, nặng 3,3kg tại bệnh viện tỉnh Giang Tô và là con đầu lòng của chị Huang Qiong, 45 tuổi.

Năm 1998, chị Qiong được chẩn đoán bị tắc ống dẫn trứng và điều trị vô sinh tại khoa sản, Bệnh viện Phụ sản trường Đại học Fudan ở Thượng Hải. Chị được thụ tinh nhân tạo 3 lần nhưng không thành công.

Quá thất vọng nên chị quyết định ngừng điều trị, đông lạnh phôi thai và tiếp tục tập trung vào công việc đang dang dở của mình.

Năm ngoái, người bạn của chị cũng điều trị tại bệnh viện trên và mang bầu song sinh. Điều này lại nhen nhóm hi vọng cho chị Qiong.

  Bé sơ sinh ra đời bằng phôi thai đông lạnh 18 năm trước - Ảnh 1

Em bé được sinh ra từ phôi thai đông lạnh 18 năm trước.

Chị thử thụ tinh nhân tạo lại vào năm 2015, dùng chính phôi thai được đông lạnh bằng nitrogen lỏng ở nhiệt độ -196 độ C cách đây 18 năm của mình. Đến tháng 11/2015, chị được thông báo đã mang thai. Kết quả là hôm 27/6 vừa qua, bé gái khoẻ mạnh, bụ bẫm của chị đã chào đời.

Năm ngoái, một cặp chồng Australia - vợ Việt Nam đã sinh đứa con đầu lòng Xavier Powell mệnh danh là “bé sơ sinh già nhất thế giới”, bởi được tạo ra từ tinh trùng đông lạnh cách đây 23 năm.

Cha của cậu bé là Alex và người mẹ gốc Việt tên Vi. Cách đây 23 năm, Alex khi là một thiếu niên 15 tuổi đã mắc bệnh u bạch huyết Hodgkin, phải chữa bằng hóa trị. Alex rất sợ hãi và ám ảnh căn bệnh ung thư như cái án tử hình treo lơ lửng trước mặt.

Một buổi sáng bà Patricia, mẹ của Alex gặp một phụ nữ trên chuyến tàu hỏa. Bà này cũng có con trai 18 tuổi mắc bệnh ung thư, sau khi hóa trị, cơ thể của chàng trai trở teo tóp và yếu ớt. Người bạn mới quen nói với Patricia rằng nếu Alex trải qua hóa trị cũng sẽ trở nên suy nhược như vậy. Sợ Alex sau này không thể sinh con được, bà Patricia quyết định đưa con trai đến gửi tinh trùng ở ngân hàng đông lạnh.

Sau đó Alex bắt đầu chuỗi ngày hóa trị chiến đấu với căn bệnh u bạch huyết. Kết quả anh đã chiến thắng bệnh tật nhưng vĩnh viễn mất đi khả năng sinh con. Hiện Alex đã trở thành một nhà vật lý trị liệu xương sống.

Trong một mối cơ duyên tình cờ, Alex gặp Vi, hôn thê của mình. Lúc này khát khao có con trỗi dậy mạnh mẽ trong người đàn ông.

Anh và vợ cùng đến ngân hàng tinh trùng tiến hành thụ tinh ống nghiệm. Kết quả Vi đã mang thai. 10 tháng sau người vợ vừa hạ sinh một bé trai kháu khỉnh. Các bác sĩ tiến hành thụ tinh ống nghiệm cho họ cũng ngạc nhiên: “Với tinh trùng đông lạnh 23 năm, đứa trẻ này có lẽ là bé sơ sinh già nhất thế giới”.

Hạnh Nguyên

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý