Bé sơ sinh tử vong ở Hà Nội: Bộ Y tế vào cuộc

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bé sơ sinh tử vong ở Hà Nội: Bộ Y tế vào cuộc

(ĐSPL) Liên quan đến sự việc bé sơ sinh tử vong sau khi sinh tại BV Đa khoa Vân Đình, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Hà Nội phải công khai với các cơ quan truyền thô

29/12/2016 11:17 AM
148

(ĐSPL) - Liên quan đến sự việc bé sơ sinh tử vong sau khi sinh tại BV Đa khoa Vân Đình, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Hà Nội phải công khai với các cơ quan truyền thông và báo cáo về Bộ trước ngày 3/1/2017.

Theo tin từ Dân Việt, ngày 28/12, Bộ Y tế đã công văn yêu cầu Sở Y tế Hà Nội làm rõ thông tin vụ việc con của sản phụ Ngô Thị H. (23 tuổi, xã Vạn Thái, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) tử vong sau sinh.

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Hà Nội và BV Đa khoa Vân Đình làm rõ nguyên nhân khiến trẻ tử vong, quá trình tiếp đón, điều trị cho mẹ con sản phụ. Mọi thông tin liên quan đến sự việc, Sở Y tế Hà Nội phải công khai với các cơ quan truyền thông và báo cáo về Bộ trước ngày 3/1/2017.

Bà Hà cho biết Sở Y tế đang làm rõ những thiếu sót của Bệnh viện đa khoa Vân Đình về tinh thần thái độ, chẩn đoán ban đầu và sẽ xử lý nghiêm các tường hợp có sai sót. Về bệnh lý của bé sơ sinh, bà Hà cho biết sẽ có hội đồng chuyên môn đánh giá trường hợp cụ thể này.

“Hội đồng chuyên môn sẽ xem xét cụ thể về nguyên nhân tử vong của bé. Nhưng chúng tôi vẫn đánh giá cụ thể về sai sót của từng cá nhân liên quan”- bà Hà cho biết.

Theo đó, chị N.T.H (23 tuổi) sinh con hôm 17/12. Thời điểm sơ sinh, bé nặng 4,9 kg, các chỉ số sinh tồn ổn định. Gần một ngày sau bé có biểu hiện khó thở, tím quanh môi, không hút được đờm dãi. Bé được chuyển lên bệnh viện Xanh Pôn trong tình trạng viêm phổi, cơ hô hấp bị co kéo và tử vong tại Bệnh viện Xanh Pôn hôm 20/12.

Gia đình khiếu nại Bệnh viện đa khoa Vân Đình chậm trễ trong việc tiến hành mổ đẻ (sản phụ vào viện lúc 5g nhưng 9g mới cho mổ), chuyển viện bị muộn…Hôm 18/12, người nhà nhờ bác sĩ thăm khám nhưng bác sĩ không thăm khám mà chỉ hút mũi cho cháu.

Tổng hợp


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý