Bé trai 2 đầu qua đời 32 tiếng đồng hồ sau khi sinh

remember1 remember1 @remember1

Bé trai 2 đầu qua đời 32 tiếng đồng hồ sau khi sinh

Không nghe lời bác sĩ và đưa con trai về nhà, cặp vợ chồng trẻ Ấn Độ đã vô tình giết chết con mình chỉ 32 tiếng đồng hồ sau sinh.

05/10/2016 07:16 PM
2,513

Hôm 3/10, một cậu bé 2 đầu đã được sinh ra tại bệnh viện Jawaharlal Nehru ở Ajmer, Rajasthan, miền bắc Ấn Độ. Các bác sĩ đã miêu tả trường hợp này như một “phép lạ” vì đứa trẻ có sức khỏe ổn định và bình thường như những trẻ em khác.

“Bé trai nặng 2,5kg, được sinh vào sáng 3-10 trong tình trạng sức khỏe ổn định”, Tiến sĩ Jaiprakash Narayan cho biết.

Ông cũng nói thêm, rất nhiều người sau khi nghe được thông tin này đã kéo đến khoa sản của bệnh viện để chứng kiến tận mắt cậu bé đặc biệt này.

Bé trai 2 đầu qua đời 32 tiếng đồng hồ sau khi sinh

Cậu bé 2 đầu thực chất là một cặp song sinh dính liền chung cơ quan nội tạng và chân tay

Sản phụ 20 tuổi, mẹ của cậu bé mang thai lần đầu nên chủ quan không đến các cơ sở y tế để thăm khám định kỳ.

“Đó là lý do họ không phát hiện được dị tật của thai nhi trong quá trình mang thai. Người mẹ mang thai đủ ngày tháng, cậu bé chỉ gặp một chút khó khăn về đường thở”, ông Jaiprakash nói.

Bệnh viện Jawaharlal Nehru đã tính đến phương án phẫu thuật tách đôi bệnh nhi nhưng thấy đó là một điều vô cùng khó khăn. “Các cuộc phẫu thuật có thể thực hiện trong một số trường hợp sinh đôi dính liền nhưng trường hợp này thì gần như không thể”.

Bé trai 2 đầu qua đời 32 tiếng đồng hồ sau khi sinh

“Mặc dù là một cặp song sinh nhưng chung tất cả các cơ quan nội tạng, chân tay và cơ thể. Chúng tôi không thể tách rời đứa trẻ đó”, tiến sĩ Jaiprakash nói.

Các bác sĩ đã chuyển trường hợp này đến khoa chăm sóc đặc biệt nhưng cặp vợ chồng trẻ nhất định xin mang con của họ về nhà, bất chấp các cảnh báo nguy hiểm từ phía bệnh viện. Cuối cùng em bé đã chết sau 32 tiếng đồng hồ ra đời.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy 2/100 trẻ em sinh ra tại Ấn Độ bị dị tật bẩm sinh, theo Indian Express.

“Chúng tôi có thể xác định khoảng 2,2 % trẻ em tại Ấn Độ sinh ra với các dị tật bẩm sinh. Điều đó cũng đồng nghĩa với khoảng 600.000 trẻ em sinh ra mỗi năm bị dị tật bẩm sinh, trong đó dị tật tim bẩm sinh là tình trạng phổ biến nhất”, Tiến sĩ Anita Kar Pune, thuộc trường Đại học Khoa học Y tế Ấn Độ cho biết.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý