Bé trai 2 tuổi tử vong sau khi tiêm thuốc viêm họng

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Bé trai 2 tuổi tử vong sau khi tiêm thuốc viêm họng

(Xã hội) Bé trai 2 tuổi sau khi được y tá tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tiêm thuốc, bất ngờ bị tím tái, co giật và tử vong ngay sau đó.

21/08/2014 09:39 PM
2,077

Bé Nguyễn Minh Vương (2 tuổi), bị viêm họng, gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) để chữa trị. Sau khi thăm khám, tiêm một liều thuốc, bé bất ngờ bị co giật, tím tái và tử vong ngay sau đó.

Mô tả ảnh.

Chị Lê Thị Diễm mẹ cháu Nguyễn Minh Vương vẫn chưa đau lòng sau khi con trai qua đời tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Sự việc đau buồn trên của gia đình chị Lê Thị Diễm (SN 1986, trú thôn Mỹ Liên, xã Kỳ Văn, huyện Kỳ Anh) kể lại: "Con trai tôi tên Nguyễn Minh Vương (2 tuổi) có triệu chứng nóng, sốt. Tôi đi lấy thuốc hạ sốt cho con uống nhưng vẫn không thuyên giảm. Lo lắng, chiều 17/8, tôi đưa con vào điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh. Theo kết quả khám bệnh, bé Vương được xác định là viêm họng, được chỉ định tiêm thuốc". 

Theo chị Diễm, sau khi tiêm chừng 2 phút thì bé có nhiều biểu hiện co giật, được đưa đi cấp cứu ở khoa Nhi, BV Đa khoa Kỳ Anh. Tại khoa Nhi, bác sĩ Tuấn, Trưởng khoa Nhi đã chỉ đạo cho bé thở trợ nhịp tim, nhưng máy chưa đến kịp thì cơ thể bé Vương đã mềm lại, nằm bất động. Lắp máy nhịp tim để cháu thở, đến 20h30 gia đình nhận được thông báo từ bác sĩ là cháu Vương đã tử vong.

Theo chị Diễm, con trai chị chưa đầy 2 tuổi mà nặng 18kg, khỏe mạnh. Trước khi đi nhập viện cháu vẫn nói, cười vui vẻ với gia đình. Chỉ khi vào viện, tiêm thuốc xong thì cháu bất ngờ phản ứng, sau đó tử vong. Mong muốn hiện nay của gia đình muốn các cơ quan có chức trách, thẩm quyền điều tra, tìm rõ nguyên nhân vì sao bé lại tử vong?

Trả lời cho vụ việc trên bà Phạm Thị Xuân Liễu, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Kỳ Anh cho biết, bé Vương nhập viện lúc 16h30. Sau khi tiến hành khám, bác sĩ chẩn đoán viêm họng cấp rồi cho lên khoa Tai - mũi - họng. Tại khoa này, Bác sĩ Nguyễn Thị Linh và y tá Nguyễn Thị Liên trực. Sau khi làm các xét nghiệm, siêu âm, chụp X quang, bác sĩ Linh cho chuyền dung dịch Natstriclo sau đó cho tiêm Taxibiotic.

Một lúc sau, nghe người nhà thông báo cháu có biểu hiện bất thường, tím tái. Bác sĩ chẩn đoạn, cháu bị sốc phản vệ nên đưa bệnh nhân lên khoa Nhi cấp cứu. Tại đây, có sự tham gia của bác sĩ Nguyễn Hoài Nam trực khối nội chuyên khóa 1 - Nhi tham gia cấp cứu. Có mời thêm bác sĩ Nguyễn Quốc Tuấn, Trưởng khoa Nhi cùng tham gia cấp cứu theo phác đồ sốc phản vệ. Nhưng do bệnh nhân sốc quá nặng nên đã không qua khỏi.

Cũng theo bà Liễu, BV đã nhận được đơn yêu cầu của gia đình bệnh nhân là điều tra làm rõ. BV sẽ có câu trả lời đầy đủ, công minh cho gia đình bệnh nhân?

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý