Bé trai 3 tháng tuổi bị mẹ bỏ rơi vì sợ mang lại xui xẻo

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bé trai 3 tháng tuổi bị mẹ bỏ rơi vì sợ mang lại xui xẻo

Cho rằng sinh con không có hậu môn là điều kiêng kị nên cha mẹ bé C đã để lại bệnh viện. Sau khi chăm sóc, hiện bệnh nhi đã hồi phục, da hồng hào, ăn ngủ tốt.

26/01/2015 10:45 PM
1,085

Theo tin tức báo Pháp Luật TP.HCM, ngày 26/1, bác sĩ Vũ Công Tầm - Trưởng khoa Phẫu thuật gây mê, Hồi sức bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai - cho biết đang tiến hành điều trị, chăm sóc cho bé trai tên C (3 tháng tuổi) bị cha mẹ bỏ rơi.

Theo đó, vào cuối tháng 11/2014, cháu C được mẹ là Nìm Ngọc L. (ngụ xã Phú Bình, huyện Tân Phú, Đồng Nai) đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng sức khỏe yếu, bụng phình to và ói ra dịch xanh. Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán cháu C bị suy yếu do không có đường hậu môn.

 - Ảnh 1

Bé Cường bị cha mẹ bỏ rơi tại bệnh viện - Ảnh: Báo Tri Thức trực tuyến

Ngay sau đó, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật, thông hậu môn cho bệnh nhi bằng đường ống. Một thời gian sau, sức khỏe cháu bé dần hồi phục.

Quá trình chữa bệnh, khi thấy bé C dần hồi phục thì người nhà bệnh nhi tìm cách thoái thác, không nhận con, đến cuối tháng 12/2014, người nhà của bé C để cháu lại bệnh viện rồi bỏ đi.

Từ đó đến nay, Bệnh viện nhi Đồng Nai đã liên tục gọi điện thoại, đề nghị chị L tới bệnh viện đón cháu C. Song chị L nhắn với bệnh viện rằng cháu C không có hậu môn là điều kiêng kị, mang lại điềm xui xẻo trong cuộc sống nên gia đình chị quyết định từ bỏ.

 - Ảnh 2

Bé C đang được chăm sóc tại bệnh viện - Ảnh: Báo Người Lao Động

Theo các bác sỹ của bệnh viện, hiện tượng của cháu C là dị tật bẩm sinh, dị tật này rất ít gặp (xảy ra ở 1/5.000 trẻ sơ sinh), nó liên quan đến một số yếu tố như mẹ nhiễm virus, hoặc dùng thuốc trong thời kỳ thai nghén. Việc gia đình bệnh nhi bỏ rơi bé vì suy nghĩ trên là điều sai trái.

Cũng theo bác sĩ Tầm, hiện sức khỏe cháu tiến triển tích cực, ăn ngủ tốt và tăng trọng lượng.

Hiện tại, các bác sỹ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đang làm các thủ tục cần thiết để gửi cháu C vào Trung Tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi và khuyết tật tỉnh Đồng Nai.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi bị chấn thương sọ não đã cử động

Gia Huy (tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý