Bé trai 8 tuổi tử vong bất thường tại bệnh viện ở Nghệ An

daikieu daikieu @daikieu

Bé trai 8 tuổi tử vong bất thường tại bệnh viện ở Nghệ An

Sau khi bác sỹ thăm khám khoảng 30 phút, bệnh nhi 8 tuổi bất ngờ khó thở, co giật, tím tái, tim đập yếu... rồi tử vong sau đó.

24/03/2017 04:20 PM
124

Sau khi bác sỹ thăm khám khoảng 30 phút, bệnh nhi 8 tuổi bất ngờ khó thở, co giật, tím tái, tim đập yếu... rồi tử vong sau đó.

Theo báo VOV, sáng 24/3, bác sĩ Trần Văn Cương - Phó Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An xác nhận, vào sáng cùng ngày tại bệnh viện này đã xảy ra 1 trường hợp bệnh nhi 8 tuổi tử vong nhưng chưa rõ nguyên nhân. Hiện tại phía bệnh viện cũng đã báo cáo sự việc ban đầu lên Sở Y tế Nghệ An.

Bé trai 8 tuổi tử vong bất thường tại bệnh viện ở Nghệ An - Ảnh 1

Người nhà tập trung tại bệnh viện vào sáng 24/3 (Ảnh: báo Trí thức trẻ)

Cùng đưa tin, báo Trí thức trẻ thông tin thêm, liên quan đến sự việc, ông Nguyễn Thanh Khôi - Trưởng khoa hồi sức cấp cứu bệnh viện cho biết, khoảng 18h30 ngày 22/3 cháu Đào Tiến V. (8 tuổi, trú xã Sơn Tây, Hương Sơn, Hà Tĩnh) được người nhà đưa vào khám và nhập viện tại khoa cấp cứu lưu của bệnh viện.

Khi vào viện, người nhà cho biết cháu bé bị nôn, sốt, lên cơn co giật. Ngay sau đó, bệnh viện đã cho thăm khám và tiến hành hội chẩn các khoa gồm khoa tiêu hoá, lây, thần kinh, ngoại.

Tuy nhiên sau 2 ngày thăm khám, các bác sĩ vẫn chưa thể tìm ra nguyên nhân bệnh của cháu V.

"Người thân cho biết, ở nhà V thỉnh thoảng kêu đau, tức ngực nhưng cháu vẫn chơi. Các bác sĩ đã khám cận lâm sàng, chụp X-Quang ổ bụng, lồng ngực, sọ não tuy nhiên không thấy có biểu hiện gì bất thường.

2 ngày qua các bác sĩ thăm khám nhiều lần, hội chẩn nhiều khoa nhưng chưa phát hiện ra điều gì bất thường và nguyên nhân bệnh. Đến bệnh viện thì cháu thỉnh thoảng vẫn nôn, đau tức ngực, các bác sĩ cho hồi sức, truyền dịch", bác sĩ Khôi nói.

Trực tiếp thăm khám cho bệnh nhi, bác sĩ Lê Thị Thu (bác sĩ nội trú) cho biết, trong ngày và đêm 23/3 đã khám nhiều lần cho cháu V. Lần gần nhất là khoảng 4h sáng 24/3 nhưng các thông số đều không có gì bất thường.

Tuy nhiên, khoảng 4h30 sáng 24/3 cháu V. bất ngờ lên cơn co giật, tím tái. Phát hiện sự việc, bác sĩ Thu cùng các nhân viên y tế liền đưa cháu lên Khoa hồi sức cấp cứu.

Bé trai 8 tuổi tử vong bất thường tại bệnh viện ở Nghệ An - Ảnh 2

Người thân đưa thi thể cháu bé về gia đình an táng theo phong tục địa phương (Ảnh: báo Pháp Luật Plus)

Báo Tuổi trẻ cũng cho hay, gia đình anh Bình cho rằng các bác sĩ, y tá tắc trách và có tinh thần, thái độ bệnh nhi không tốt trong thời gian con mình nằm viện hai ngày nhưng không chẩn đoán được bệnh để có phác đồ điều trị nên yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện Sản nhi Nghệ An làm rõ.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Văn Cường, phó giám đốc Bệnh viện Sản nhi Nghệ An, cho hay qua kiểm tra ban đầu của bệnh viện thì tinh thần thái độ phục vụ của các bác sĩ, y tá không có vấn đề gì; quy trình khám điều trị cho bệnh nhân đều được thực hiện đúng theo y lệnh nhưng diễn biến tử vong của bé V. là nhanh và bất thường.

Phía bệnh viện cũng đề nghị gia đình bé V. phẫu thuật tử thi tìm nguyên nhân tử vong nhưng gia đình không đồng ý.

Hiện vụ việc được Bệnh viện Sản nhi Nghệ An báo cáo với Sở Y tế Nghệ An.

(tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý