Bé trai kháu khỉnh bị 'quên' trên taxi: Người thân trình bày uẩn khúc

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Bé trai kháu khỉnh bị 'quên' trên taxi: Người thân trình bày uẩn khúc

Sáng nay (3/12) có hai người tự xưng là người thân của bé trai bị bỏ rơi trên taxi đến trụ sở UBND phường 1 (quận 8, TPHCM) xin đón cháu về.

03/12/2014 03:58 PM
3,423

Liên quan đến bé trai 2 tuổi bị bỏ "quên" trên taxi trong đêm, tại khu vực cầu Xáng (phường 1, quận 8), theo tin tức từ báo Tuổi trẻ, hai người tự nhận là thân nhân của bé gồm một người đàn ông trung niên tên Liêm xưng là ông dượng của bé và một cụ bà (khoảng hơn 80 tuổi, mẹ ông Liêm) xưng là bà cố của bé.

Hai người này cho biết bé trai đã được khoảng hơn 20 tháng và có tên là Bo.

Theo lời của cả hai người, Bo là con của cháu vợ ông Liêm. Cháu gái của vợ ông Liêm năm nay chưa đầy 30 tuổi nhưng có 4 đứa con.

 - Ảnh 1

Bé trai trong vòng tay cán bộ UBND phường 1(quận 8, TPHCM). Ảnh: Tuổi trẻ

Do bố mẹ Bo có hoàn cảnh khó khăn nên ông Liêm đưa Bo về nuôi từ khi bé được sinh ra ở Bệnh viện Từ Dũ.

Mới đây, ông Liêm mổ mắt nên phải gửi Bo về gia đình nội của bé ở Vũng Tàu. Đến khi con trai ông đọc báo thấy Bo liền gọi cho ông. Gia đình đã đến UBND phường 1 (quận 8, TPHCM) để nhận bé. Tuy nhiên, những giấy tờ cần thiết của Bo như giấy khai sinh thì ông Liêm và bà cố lại không có.

Cũng theo tin tức từ tờ này, trong sáng 3/12, đã có 20 trường hợp đến nhận nuôi bé trai. Trước đó, vào ngày 2/12, có 13 trường hợp đến xin nuôi bé trai này. Các trường hợp đến xin nuôi em bé chỉ trao đổi bằng miệng.

Trao đổi trên báo Vietnamnet, bà Vũ Yến Oanh, chủ tịch UBND phường 1 cho biết, trường hợp người nhận là thân nhân của bé đến xin nhận lại nhưng không xuất trình được các giáy tờ có liên quan nên phường không thể giải quyết.

Xem thêm video: Xót thương bé trai 2 tuổi bị 'bỏ quên' trên xe taxi.

Trước mắt, ban ngày bé được gởi tại một nhà trẻ gần phường. Ngoài giờ, bé được các anh em trong cơ quan đón về nhà để chăm sóc.

Bà Oanh cho biết thêm, bé không có biểu hiện bị bạo hành. Cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh, tìm thân nhân cháu bé. Trường hợp nào chứng minh là nhân thân sẽ được trao trả.

Theo dự kiến của UBND phường, trong 2 ngày nữa nếu không có ai nhận, bé sẽ được đưa vào trung tâm nuôi dưỡng và bảo trợ trẻ em để tiếp tục nuôi dưỡng.

Như tin đã đưa, lúc 23h30 ngày 1/12, một tài xế taxi đón một vị khách nữ khoảng 30 tuổi ẵm theo bé trai nói trên. Người phụ nữ này yêu cầu tài xế vòng đi vòng lại một cung đường nhất định. Đến 1h30 ngày 2/12, người phụ nữ yêu cầu tài xế dừng xe đợi bạn. Hơn 1 tiếng sau, người này tiếp tục yêu cầu tài xế chở đến cầu Xáng (phường 1, quận 8) để mượn tiền trả tiền cước taxi.

Trên đường đi người phụ nữ này muợn điện thoại của tài xế gọi vào 3 số máy khác nhau nhưng đều không có người nghe. Đến khu vực cầu Xáng người phụ nữ nói dừng xe để vào nhà người quen trong hẻm mượn tiền trả cước taxi và nhờ anh tài xế trông giúp bé trai.

“Lúc người phụ nữ vừa bước xuống xe thì cháu bé khóc đòi theo. Gần 1 tiếng trôi qua mà không thấy người phụ nữ quay lại đón cháu bé, cảm thấy vị khách bất thường, đường vắng tôi sợ có chuyện không hay xảy ra nên lái xe chở cháu bé đến công an trình báo”, người tài xế tên Thuận kể lại.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý