Bé trai kiến cắn khắp người bụ bẫm khi tròn 3 tháng

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bé trai kiến cắn khắp người bụ bẫm khi tròn 3 tháng

Một trong hai bé sơ sinh bị bỏ rơi ngoài đồng tôm đã mắc bệnh tim bẩm sinh. Bé còn lại vượt qua nguy kịch, được vợ chồng chị Thu chăm sóc tốt.

04/07/2015 04:04 PM
614

Chiều 3/7, ông Trần Việt Dũng, cán bộ tư pháp xã Vĩnh Hiệp, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) cho biết, vợ chồng anh Nguyễn Út Trong ở ấp Tân Thành B, đã chuyển quyền nuôi dưỡng bé Kim Anh cho thiếu phụ ở huyện Mỹ Xuyên. Bé gái 3 tháng tuổi này là một trong hai bé sơ sinh bị bỏ rơi ngoài đồng tôm vào ngày 5/4.

Chiều 3/7, ông Trần Việt Dũng, cán bộ tư pháp xã Vĩnh Hiệp, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) cho biết, vợ chồng anh Nguyễn Út Trong ở ấp Tân Thành B, đã chuyển quyền nuôi dưỡng bé Kim Anh cho thiếu phụ ở huyện Mỹ Xuyên. Bé gái 3 tháng tuổi này là một trong hai bé sơ sinh bị bỏ rơi ngoài đồng tôm vào ngày 5/4.

Hôm ấy, anh Trong vô tình nghe người dân trong ấp nói với nhau rằng, ông Mai Văn Lập thấy bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong chòi hoang giữa đồng tôm. Do đầm tôm của ông Lập giáp ranh với đất anh Trong, nên người đàn ông này chạy đến chòi của hàng xóm để kiểm tra thực hư.

 - Ảnh 1Phóng to

Chị Thu cho biết, thiếu phụ yêu thương bé Trường như con của chính mình sinh ra. Ảnh:Việt Tường.

Đến nơi, anh Trong phát hiện bé gái sơ sinh không quần áo, trên bụng đắp tấm giẻ rách. Sau khi bồng về nhà chăm sóc, vợ chồng anh Trong nhận bé gái này làm con nuôi và đặt tên Nguyễn Kim Anh.

Gần một tháng sau, người họ hàng bên vợ của anh Trong ở chợ Mỹ Xuyên biết chuyện về bé Kim Anh. Thiếu phụ hiếm muộn đã đến xã Vĩnh Hiệp để xin bé Anh về nuôi và được vợ chồng anh Trong đồng ý.

"Cô vợ tôi nói, mới phát hiện bé Anh mắc bệnh tim bẩm sinh. Bé đã được cô đưa đi TP HCM điều trị, đến nay chưa về", anh Trong cho biết.

Ngoài bé Kim Anh, chị Bùi Mộng Thu (35 tuổi, ngụ khóm Đai Trị, phường Vĩnh Phước) cũng "nhặt" được bé trai trong vuông tôm của ông Lập vào trưa 5/4. Lúc đó, chị này được người hàng xóm kể rằng, bên kia sông có ai đó bỏ rơi bé gái, nên thiếu phụ vội vã bơi xuồng đi xin bé mang về nuôi.

"Đến nơi thì có người bồng bé gái đi rồi. Trong lúc đang buồn thì nghe âm thanh lạ, cứ tưởng con gì kêu vọng ra từ nhà anh Trong. Chờ gió lặng, tôi tập trung nghe và đi tìm nơi phát ra âm thanh thì thấy một bé sơ sinh còn dính nhau và dây rốn. Bé được đậy bằng tấm giẻ rách, kiến lửa bu cắn khắp người", chị Thu kể.

Vui như gặp được vàng, chị Thu vội bồng bé chạy vào nhà bà Năm Sen ở gần đó, mặc cho đàn kiến hàng trăm con bò sang người mình để cắn. Tại đây, bé được đuổi kiến, làm vệ sinh, cắt rốn và đưa vào Trạm y tế phường Vĩnh Phước sơ cứu.

 - Ảnh 2Phóng to

Vợ chồng chị Thu ngưng xây nhà tường, cất lại nhà lá để ở vì dành tiền nuôi con. Ảnh:Việt Tường.

Một tuần sau, bé trai được vợ chồng chị Thu đưa đến UBND xã Vĩnh Hiệp làm giấy khai sinh. Chị đặt tên bé là Lâm Nhật Trường, nhập hộ khẩu về Đai Trị và nhận bé làm con nuôi. Sau 3 tháng được cha mẹ nuôi chăm sóc, bé bụ bẫm, khỏe mạnh và bú tốt.

Vợ chồng chị Thu quê khóm Tân Quy, phường Vĩnh Phước. Cưới nhau khoảng chục năm nhưng hai người không có con. Nhiều lần thiếu phụ giục chồng đi điều trị hiếm muộn, nhưng người đàn ông ngại đến bệnh viện.

Nhiều năm nuôi tôm trúng mùa, vợ chồng chị Thu dành tiền để xây nhà. Tuy nhiên, khi nhận Nhật Trường làm con nuôi, kế hoạch xây nhà đã được họ hoãn lại.

"Vợ chồng tôi thống nhất ở nhà lá thêm vài năm nữa. Tiền dành dụm được phải ưu tiên cho việc nuôi bé Trường cho thật tốt", thiếu phụ chia sẻ.

Theo báo Tri thức trực tuyến

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý