Bé trai ‘lở loét’ bị ruồng bỏ sẽ tới trại mồ côi

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Bé trai ‘lở loét’ bị ruồng bỏ sẽ tới trại mồ côi

“Vì bé không có bố mẹ, bị bỏ rơi ở bệnh viện nên sắp tới khi sức khỏe bé tiến triển tốt, ổn định, bệnh viện sẽ làm các thủ tục cần thiết chuyển bé lên trại trẻ mồ côi ở huyện Ba Vì (Hà Nội)”, bác sỹ Hà cho hay.

20/12/2014 10:37 AM
758

Như khắp cơ thể vì mắc chứng thượng bì bọng nước (bệnh DB) bẩm sinh.

Đáng thương hơn, Bé trai kháu khỉnh chưa đầy 3 ngày tuổi nhưng đã bị lâm vào tình cảnh không cha không mẹ chống chọi với căn bệnh quái ác khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

 - Ảnh 1

Bé Vũ với vết bỏng nước nặng vùng bàn chân.

Ngày cha mẹ bỏ rơi bé, trên người bé chỉ vẻn vẹn có bộ quần và cái chăn cũ, đồ đạc mẹ bé để lại cho con là 2 hộp sữa và 1.300.000 đồng.

Suốt nhiều ngày qua, bé Nguyễn Hồng Vũ đã được các bác sỹ tại viện Nhi Trung ương và nhóm thiện nguyện “những bé bị EB” chăm sóc và chữa trị. Hiện tại, bé trai đáng thương này vẫn đang được điều trị cách ly.

Một người mẹ thiện nguyện chia sẻ: “Suốt nửa tháng chăm sóc cho con, chứng kiến biết bao vết bỏng nước khắp cơ thể mà con phải chịu đựng. Khi đó lòng tôi như quặn lại, đau đớn nhưng cũng chỉ biết ôm con vào lòng”.

 - Ảnh 2

Thời gian gần đây, của bé đã có nhiều tiến triển.

Đến nay, sức khỏe của con cũng dần hồi phục, dù hết vết lở loét này bé lại xuất hiện thêm vết khác, nhưng những vết mới đều được điều trị nhanh chóng nên Vũ không phải chịu đau đớn nhiều như trước.

Trao đổi với PV báo Người đưa tin, thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Hà (Phó trưởng khoa sơ sinh, Bệnh viện Nhi Trung ương) cho biết: "hiện tại sức khỏe cháu Vũ đã tốt hơn mấy ngày trước và các vết loét đỡ nhiễm trùng nhưng cháu vẫn nằm trong bệnh viện để thay băng, rửa các vết thương do chứng li thượng bì bóng nước gây ra, các vết loét ở chân được chăm sóc cũng đỡ hơn".

 - Ảnh 3

Bé Vũ trong vòng tay người mẹ thiện nguyện.

“Vì bé không có bố mẹ, bị bỏ rơi ở bệnh viện nên sắp tới khi sức khỏe bé tiến triển tốt, ổn định, bệnh viện sẽ làm các thủ tục cần thiết chuyển bé lên trại trẻ mồ côi ở huyện Ba Vì (Hà Nội)”, Hà cho hay.

Thông tin này khiến các thành viên trong nhóm thiện nguyện “những bé bị EB” vô cùng lo lắng, một người mẹ thiện nguyện cho hay: Sáng nay nghe thông tin viện đã chuẩn bị thủ tục để đưa bé Vũ lên trại trẻ mồ côi, bản thân tôi và các thành viên trong nhóm thiện nguyện đều rất lo lắng. Ở đây bé có nhiều người chăm sóc, lên trên đó không biết có ai trông nom bé chu đáo như ở dưới này không”.

“Bệnh tình con thì vẫn chưa đâu vào đâu, để Vũ đi chúng tôi thật sự không yên tâm chút nào”, một thành viên trong nhóm thiện nguyện ngậm ngùi.

Các thành viên trong nhóm thiện nguyện đang thuyết phục các bác sỹ trong bệnh viện để bé ở lại 10 ngày nữa để chăm sóc, khi nào tình hình sức khỏe của bé ổn định hơn nữa thì mới để bé đi.

Xuân Tùng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý