Bé trai mới 3 tuổi đã nặng 70kg do mắc bệnh không thể ngừng ăn

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Bé trai mới 3 tuổi đã nặng 70kg do mắc bệnh không thể ngừng ăn

3 năm sau khi chào đời với cân nặng 2,9kg, bé trai Misael hiện đã nặng tới 70kg, tương đương với cân nặng của một người trưởng thành.

30/09/2014 10:16 AM
5,258

Chào đời với cân nặng chỉ 2,9kg nhưng sự trăng trưởng bất thường của cậu bé 3 tuổi người Brazil Misael đã khiến bố mẹ của Misael buộc phải cách ly bé ra khỏi đồ ăn, để tránh tình trạng cân nặng ngày một tăng vọt không điểm dừng.

Kể từ khi chào đời, mỗi tháng Misael đều tăn khoảng 3kg. Tính đến thời điểm hiện tại, bé đã đạt cân nặng 70kg. Với chiều cao của một đứa trẻ nhưng cân nặng của người trưởng thành, cơ thể của Misael khiến bé gặp khó khăn trong việc đi lại.


Bé trai Misael có cân nặng 70kg dù mới 3 tuổi.

Bố của Misael - anh Michael cho biết, thậm chí việc đưa bé đi bệnh viện hay đưa ra khỏi nhà cũng là điều khó khăn. Mỗi khi gia đình họ ra phố, người ta thường nhìn và xin chụp ảnh cùng Misael vì chưa bao giờ họ nhìn thấy cậu bé nào lớn như vậy.

Sau khi tìm hiểu, được biết, Misael mắc phải Hội chứng Prader–Willi, một căn bệnh hiếm về gen. Căn bệnh này có triệu chứng nổi bật là thèm ăn không ngừng nghỉ và luôn có cảm giác muốn ăn. Trẻ em mắc bệnh này thường ăn gấp 3 cho tới 6 lần so với trẻ em cùng lứa tuổi mà vẫn cảm thấy đói. Cũng giống như những người mắc bệnh khác, Misael có những biểu hiện lạ thường về hành vi như cáu giận và ngang bướng. Ngoài ra, Misael còn bị ảnh hưởng do tuyến giáp hoạt động kém. Đây chính là nguyên nhân khiến cân nặng tăng.


Do cơ thể quá khổ nên bé luôn gặp khó khăn trong việc đi lại.

Hiện nay, y học vẫn chưa tìm ra phương pháp chữa trị cho Hội chứng Prader–Willi. Vì vậy, bước điều trị tạm thời trước mắt chỉ là kiểm soát triệu chứng và những vấn đề về sức khỏe có liên quan.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý