Bé trai mới sinh chưa cắt rốn bị mẹ bỏ rơi trước cổng chùa

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bé trai mới sinh chưa cắt rốn bị mẹ bỏ rơi trước cổng chùa

Khi hai sư cô quay ra thì không thấy hai người phụ nữ đâu mà thấy một đứa trẻ mới sinh trong tình trạng còn đỏ hỏn, dây rốn quấn quanh người, máu me dây quanh được đặt trong chiếc áo khoác.

01/04/2015 08:42 PM
623

Ngày 1/4, sư cô Minh Tú - Trụ trì chùa Đức Sơn (xã Thủy Bằng, huyện Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, chùa vừa nhặt một bé trai mới sinh trong tình trạng còn đỏ hỏn, dây rốn quấn quanh người, máu me be bét bị bỏ rơi trước cổng chùa.

Theo sư cô Minh Tú cho biết: “Vào khoảng 15 giờ ngày 29/3, khi cô Mai Thị Diệu Huyền phụ trách lớp khuyết tật thấy hai người phụ nữ còn trẻ mặt bịt kín đi chiếc xe máy đứng trước cổng chùa và nhờ cô Huyền vào gọi sư trụ trì Minh Tú cho gặp. Khi cô Huyền quay ra cùng với tôi thì không thấy hai người phụ nữ đâu mà thấy một đứa trẻ mới sinh trong tình trạng còn đỏ hỏn, dây rốn quấn quanh người, máu me be bét được đặt trong chiếc áo khoác”.

 - Ảnh 1

Bé trai bị bỏ rơi ở chùa.

“Lúc đó, sư đi sau và thấy cô Huyền trong bộ dạng hốt hoảng không nói nên lời mà luôn miệng gọi sư. Lại gần sư thấy được quấn đàng trong chiếc áo khoác là một bé trai mới sinh còn đỏ hỏn, dây rốn quấn quanh người, toàn thân máu me be bét. Lúc đó, sư bốc máy gọi cho hai người phụ nữ kia thì số máy không liên lạc được. Sau đó, mấy sư cô mang cháu bé xuống bệnh viện cắt rốn rồi đưa cháu về chùa” Sư cô Minh Tú kể lại

Cũng theo sư cô Minh Tú thì lúc được phát hiện do mới sinh bé trai rất yếu ớt, mình mẩy thì quay cuồng vì mới sinh mà phải tiếp xúc thời tiết khắc nghiệt. Sau gần 4 ngày được chăm sóc tình trạng sức khỏe cháu trai đã ổn định dần, cháu nặng 2,5kg và các sư cô đang chuẩn bị đặt tên cho cháu.

Được biết, cũng giống như trường hợp bé trai nói trên, mới cách đây hơn 10 ngày chùa Đức Sơn cũng đã tiếp nhận một trẻ sơ sinh trong tình trạng bị bỏ rơi bên gốc bồ đề trước cổng chùa, cháu hiện đang được nuôi dưỡng tại nhà chùa và được các sư cô đặt cho cái tên là Cù Thiện Tuấn Anh.

Đăng Hậu

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý