Bé trai nghi bị mẹ bóp mũi, vứt vào thùng rác

mesu mesu @mesu

Bé trai nghi bị mẹ bóp mũi, vứt vào thùng rác

(Đời sống) Bé trai nghi bị mẹ bóp mũi rồi vứt thùng rác đã qua cơn nguy kịch nhưng có thể phải chịu di chứng nặng nề do thiếu oxy não quá lâu.

06/03/2013 04:02 PM
7,069

TIN LIÊN QUAN

Cháu bé nghi bị mẹ bóp mũi đã qua cơn nguy kịch

Cháu bé nghi bị mẹ bóp mũi đã qua cơn nguy kịch


Báo VietNamNet dẫn thông tin trên từ bác sĩ Trương Thị Mai Thanh, Trưởng Khoa bệnh lý sơ sinh, Bệnh viện Nhân dân Gia Định TP.HCM vào sáng 6/3.

Trước đó, lúc 18h ngày 3/3, Khoa bệnh lý sơ sinh của bệnh viện này tiếp nhận từ Khoa sản một bé trai sơ sinh 36 tuần tuổi trong tình trạng không thở được, hai cánh mũi bầm dập, trầy xước (do bị bóp mũi), đầu và cổ may mắn không có chấn thương.

Bé là con của sản phụ Nguyễn Thị Uyên T. (SN 1994, quê quán Ninh Thuận).

“Lúc đó bé nằm im, không có phản xạ. Sinh ra khi 36 tuần tuổi, nặng 2,7 kg, bé chỉ thiếu tháng nhẹ. Với điều kiện sức khỏe như thế bé hoàn toàn có thể sống và phát triển bình thường”, bác sĩ Thanh nói.

Để cứu sống em bé, các bác sĩ đã hỗ trợ thở bằng ống nội khí quản. Sau 3 tiếng bé được cho thở NCPAP. Trong thời gian này vì dịch dạ dày xấu nên bệnh nhi được nuôi ăn qua đường tĩnh mạch.

Trải qua 2 ngày căng thẳng, ê kíp y bác sĩ đã giành lại được mạng sống từ tay tử thần cho em bé. Bé đã có thể tự thở, da dẻ hồng hào.

Sáng nay bé đã bắt đầu bú bình, mỗi lần bú được khoảng 5 ml sữa. Dù vậy tiên lượng di chứng về sau rất khó nói bởi não bệnh nhi thiếu oxy quá lâu.

Cho tới thời điểm này, bé vẫn chưa hề có người thân thăm nuôi, hoàn toàn nhờ vào sự chăm sóc của nhân viên bệnh viện.

Được biết, hiện mẹ của bé đang được công an quản thúc để điều tra.

Hồi tháng 10 năm ngoái, một bé trai sơ sinh cũng bị mẹ vứt vào thùng rác tại khu nhà trọ thuộc phường Bình Hòa, thị xã Thuận An (Bình Dương). Khi được phát hiện, người mẹ ở trong tình trạng nguy kịch do những vết thương không được chăm sóc sau khi sinh, song thiếu nữ này không nhận con.

Qua điều tra ban đầu, cơ quan chức năng xác minh được cháu bé là con của em Hồ (16 tuổi, quê Nghệ An). Trung tá Võ Văn Hồng, Phó công an thị xã Thuận An cho biết, theo Điều 94 Bộ luật Hình sự quy định về tội Giết con mới đẻ thì Hồ không phạm tội vì mới 16 tuổi, chưa đến tuổi chịu trách nhiệm hình sự. Mặt khác, hành vi của Hồ chưa gây ra hậu quả vì cháu bé may mắn được cứu sống.

  • KH (Tổng hợp)
  • Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
    *địa chỉ email của bạn được bảo mật

    Hot nhất
    Top xink
    Bộ sưu tập
    Chợ xink
    Thanh lý