Bé trai sơ sinh tử vong ở Cà Mau do ngạt nặng lúc mổ lấy thai

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bé trai sơ sinh tử vong ở Cà Mau do ngạt nặng lúc mổ lấy thai

Liên quan đến vụ bé trai sơ sinh tử vong tại Cà Mau, hội đồng chuyên môn mới đây đã kết luận nguyên nhân khiến bé tử vong là do suy hô hấp nặng, ngạt nặng lúc mổ lấy thai.

28/03/2015 08:11 AM
572

 - Ảnh 1

Khoa phụ sản bệnh viện đa khoa khu vực Đầm Dơi (Ảnh Tuổi trẻ).

Theo tin tức mới nhất trên Báo Người lao động, ngày 27/3, Bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau đã họp Hội đồng chuyên môn để xác định nguyên nhân tử vong của bé trai sơ sinh con sản phụ Lê Kim Bế (25 tuổi, ngụ xã Tạ An Khương Đông, huyện Đầm Dơi).

Hội đồng này kết luận nguyên nhân khiến bé tử vong là do suy hô hấp nặng, ngạt nặng lúc mổ lấy thai.

Như tin tức đã đưa, thông tin từ Bệnh viện đa khoa khu vực Đầm Dơi cho biết sản phụ Bế nhập viện vào khoảng 9h30 ngày 22/3, đến 14h ngày 23/3 thì bác sĩ mổ bắt con.

Khi mổ ra, bé trai được 3,4kg và có dấu hiệu bất thường: một lúc sau cháu mới khóc, có hiện tượng bị ngạt. Bác sĩ đã hồi sức cấp cứu và chuyển đến Bệnh viện sản- nhi Cà Mau. Sáng sớm ngày 26/3, bé tử vong.

Sau khi con chị Bế chết, nhiều người thân trong gia đình đã kéo đến bệnh viện đa khoa khu vực Đầm Dơi đòi hành hung bác sĩ.

Trao đổi với PV, ông Ninh Văn Hoa, giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Đầm Dơi cho hay, thông tin gia đình sản phụ Bế cho rằng bác sĩ chậm mổ dẫn đến cháu bị ngạt là không đúng.

"Trước khi mổ, bác sĩ còn lắng nghe được tim thai, khi mổ ra cháu có điều bất thường như một lúc sau mới khóc, có dấu hiệu bị ngạt, mổ ngày thứ hai nhưng đến ngày thứ 5 mới tử vong...", ông Hoa nói.

Diệu Chi

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý