Bé trai sống sót kỳ diệu sau khi bị 'đông đá'

msstit msstit @msstit

Bé trai sống sót kỳ diệu sau khi bị 'đông đá'

Các bác sĩ Ba Lan cho rằng đây là trường hợp đầu tiên trên thế giới khi một bé trai 2 tuổi có thể sống sót sau khi bị đông lại do nhiệt độ xuống còn 7 độ C.

05/12/2014 06:58 PM
1,505

Trang The Guardian đưa tin, bé trai Adas, 2 tuổi, ở làng Raclawice, ngay phía Bắc TP Krakow, Nam Ba Lan đi lang thang bên ngoài nhà trong bộ đồ ngủ bình thường. Đến tối ngày 30/11, cảnh sát phát hiện cậu bé bị bất tỉnh gần một con lạch trong làng.

Được biết, nhiệt độ môi trường lúc đó xuống thấp ở mức -7 độ C và nhiệt độ cơ thể của Adas chỉ còn 12,7 độ C. Lo ngại việc não của Adas có nguy cơ bị tổn hại, các bác sĩ buộc phải giữ cho bé trong tình trạng hôn mê.

 - Ảnh 1

Bé Adas sống sót kỳ diệu dưới cái lạnh -7 độ C. Ảnh: Guardian.

Thật bất ngờ, sau khi hồi tỉnh hôm 4/12, cháu bé đã có thể nói chuyện, chơi đùa và ăn uống bình thường tại bệnh viện. Trong khi đó, với điều kiện thời tiết như vậy, bác sĩ cho rằng trong Adas có thể bị một số bệnh tật nguy hiểm như viêm phổi hay tê liệt.

“Tôi cho rằng đây là một phép lạ. Cháu bé đã trở lại với đời sống và đây là trường hợp duy nhất trên thế giới”, bác sĩ Janusz Skalski tại Bệnh viện Nhi ở Krakow nói với nhật báo địa phương Gazeta Wyborcza.

Chuyên gia về hạ thân nhiệt Tomasz Darocha khẳng định với hãng tin Ba Lan PAP rằng cho tới nay, tình trạng giảm thân nhiệt nghiêm trọng nhất phục hồi được là một phụ nữ ở Bắc Âu, được cứu sống sau khi thân nhiệt đã xuống tới mức 13,7 độ C - tức vẫn còn cao hơn ca nêu trên 1 độ.

D. Hoàng (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý