Bé trai tử vong sau sinh, gia đình "tố" bác sỹ tắc trách

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Bé trai tử vong sau sinh, gia đình "tố" bác sỹ tắc trách

(ĐSPL) Mặc dù 2 lần khám thai đều cho kết quả tim thai bình thường, tuy nhiên, sau khi sinh, bác sỹ cho rằng  bé bị tim bẩm sinh, không tự hô hấp nên dẫn đến tử vong.

01/12/2015 07:50 AM
423

Sự việc xảy ra vào ngày 29/11 tại Bệnh viện Đa khoa huyện Qùy Hợp ( Nghệ An). Người nhà cũng như sản phụ đã rất bức xúc về thái độ làm việc của y bác sỹ trong một ca trực tại bệnh viện này.

Theo đó, vào ngày 28/11, chị Sầm Thị H. (SN 1993), trú tại xã Châu Lộc, huyện Qùy Hợp (Nghệ An) đau bụng dữ dội có biểu hiện sắp sinh nên được người nhà đưa vào bệnh viện Đa khoa huyện Qùy Hợp để thăm khám. Tại đây, chị được các bác sỹ cho biết sắp sinh, phải nhập viện để theo dõi.

2h sáng ngày 29/11, sản phụ H. có biểu hiện đau bụng dữ dội. Sau khi được các bác sỹ thăm khám, cho biết tử cung sản phụ giãn 1 phân và chẩn đoán khoảng 6h sáng cùng ngày sẽ sinh.

Đến 4h sáng 29/11, chị H. vỡ ối, được đưa vào phòng đỡ đẻ cho sinh tự nhiên. Tuy nhiên, sau khi vào phòng, sản phụ có hiện tượng khó sinh. Thấy vậy, người nhà chị H. đã yêu cầu bệnh viện mổ nhưng được các bác sỹ cho biết, cháu bé đã ra 1 phần cơ thể nên không thể tiến hành mổ. Khoảng 7h sáng cùng ngày, bé trai nặng 3kg được sinh ra nhưng đã tử vong ngay sau đó.

Sự việc đau lòng xảy ra, người nhà và gia đình sản phụ đã hỏi kíp trực về nguyên nhân vụ việc thì được các bác sỹ trả lời: bé trai bị tim bẩm sinh nên khi sinh ra không tự hô hấp, dẫn đến tử vong.

Bé trai tử vong sau sinh, gia đình "tố" bác sỹ tắc trách - Ảnh 1Phóng to

Bệnh viện Đa khoa huyện Qùy Hợp (Nghệ An), nơi xảy ra vụ việc trên.

Chia sẻ về việc này, anh Lô Văn Tú, chồng sản phụ H. cho biết: “Trước khi sinh, tôi đã đưa vợ đi khám thai 2 lần, kết quả đều chẩn đoán tim thai bình thường”.

“Khi vợ tôi chuyển dạ và được đưa vào phòng sinh, lẽ ra các bác sỹ phải hướng dẫn cho vợ tôi trong khi sinh vì đây là lần đầu tiên vợ tôi sinh con nhưng ai cũng lơ là. Hơn nữa, trong lúc đang đỡ đẻ, bác sỹ còn có lúc ra ngoài nghe điện thoại”, anh Tú bức xúc.

Hiện, gia đình anh Lô Văn Tú đã làm đơn gửi lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Qùy Hợp yêu cầu giải thích và làm rõ nguyên nhân cái chết bất thường của cháu bé.

Liên lạc với ông Võ Duy Mảng, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Qùy Hợp, ông này cho biết: “Sự việc xảy ra nhưng do tôi đang đi công tác nên chưa nắm rõ tình hình. Sau khi nắm lại sự việc chúng tôi sẽ thông tin sau”.

Ông Hoàng Đăng Hảo, Phó giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết: "Đến thời điểm hiện tại, Sở Y tế chưa nhận được báo cáo nào của Bệnh viện Đa khoa huyện Qùy Hợp giải trình về sự việc trên. Sở sẽ nắm bắt, xác minh và có hướng xử lý".

NGỌC TUẤN



Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý