Bé trai văng khỏi bụng mẹ bất ngờ phải thở lại bằng máy

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Bé trai văng khỏi bụng mẹ bất ngờ phải thở lại bằng máy

Bé trai sơ sinh bị văng khỏi bụng mẹ bất ngờ phải thở bằng máy trong, có thể do không chịu được thuốc gây mê mà các bác sĩ đã tiêm để kiểm tra não bộ.

12/11/2014 03:59 PM
3,067

Liên quan đến vụ tai nạn thương tâm khiến thai phụ tử vong trên đường đến bệnh viện sinh con, trao đổi trên báo Người lao động sáng 12/11, TS-BS Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc Bệnh viện (BV) Nhi Đồng 1 cho biết bé sơ sinh Nguyễn Gia H. vẫn đang được theo dõi và điều trị về hô hấp tại khoa Hồi sức sơ sinh. Các vấn đề sức khỏe khác của bé vẫn tốt, riêng vết thương do đoạn chi từng bị nhiễm trùng hiện nay cũng đã ổn định.

 - Ảnh 1

Bé sơ sinh đang được chăm sóc tại BV Nhi Đồng 1. Ảnh: Người lao động

Theo báo Gia đình Việt Nam, ngày 10/11, kiểm tra tình hình tim và một số bộ phận khác trên cơ thể của thai nhi bị văng ra khỏi bụng mẹ thấy ổn, nên trong ngày 11/11, bệnh viện Nhi Đồng 1 TP. HCM đã tiến hành gây mê và kiểm tra não bộ cho bé Quốc Huy.

Nhưng khi kiểm tra xong bất ngờ bé Huy có biểu hiện khó thở. Rất nhanh chóng các bác sĩ đã đặt Huy vào máy thở. Đến tận 21h cùng ngày, người nhà bé Huy cho biết bé vẫn đang thở bằng máy.

Tuy nhiên các bác sĩ cũng cho biết trên báo Người lao động, tình hình không đáng ngại bởi các vấn đề về hô hấp tương tự vẫn thường gặp đối với trẻ sơ sinh. Sở dĩ cháu được sử dụng máy thở trở lại ngay cũng một phần vì các bác sĩ lo ngại việc sinh ra trong hoàn cảnh đặc biệt, gặp nhiều sang chấn khiến sức khỏe của bé gặp nhiều trở ngại, buộc phải theo dõi sát và làm mọi biện pháp để dự phòng những tình huống không hay. Đến tối 11/11, bé đã bắt đầu khỏe và tươi tắn trở lại.

Theo các bác sĩ, tuy sức khỏe của cháu bé đã có nhiều tiến triển tốt trong khoảng 10 ngày qua nhưng do khi chào đời bé bị đa chấn thương, rồi phải phẫu thuật để đoạn chi... nên mọi người không dám chủ quan để bé xuất viện sớm. Dự kiến cháu bé sẽ được theo dõi tại bệnh viện một vài tháng để sức khỏe ổn định hẳn rồi mới xuất viện.

Như tin tức đã đưa, sáng 25/10, anh Nguyễn Văn Nam điều khiển xe máy chở vợ là Nguyễn Thị Kim Ngọc (27 tuổi, ngụ khóm Trung An, phường Mỹ Thới, TP. Long Xuyên) đến Bệnh viện ĐK Trung tâm An Giang sinh con. Khi đang đi trên QL91, gần đoạn đang thi công cầu Rạch Gòi Lớn (phường Mỹ Thới, TP Long Xuyên, An Giang) thì bị xe trộn bê tông chạy cùng chiều đâm vào.

Vụ tai nạn đã khiến chị Ngọc tử vong tại chỗ, thai nhi trong bụng chị Ngọc văng ra ngoài, bị đứt lìa 1 chân. Anh Nam cũng bị thương nặng. Bé trai sơ sinh được người dân khu vực nhanh chóng đưa đến Bệnh viện tư nhân Đa khoa Hạnh Phúc gần đó để cấp cứu, sau đó được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) trong tình trạng hôn mê…

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Xem thêm video: Phát hiện 6 công ty nhập thiết bị từ Bio-Rad.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý