Bé trai văng ra khỏi bụng mẹ trong tai nạn có thể bị dập tim

mesu mesu @mesu

Bé trai văng ra khỏi bụng mẹ trong tai nạn có thể bị dập tim

(Xã hội) Cháu bé ra đời trong tình huống tai nạn, đa chấn thương. Mong rằng số phận không quá nghiệt ngã và em bé sẽ tai qua nạn khỏi” BS Hùng nói.

29/10/2014 08:06 PM
4,901

Mới đây, trả lời trên báo điện tử Vietnamnet, BS Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết, tình trạng sức khỏe của bé sơ sinh văng ra khỏi bụng mẹ do tai nạn giao thông đang xấu đi.

“Cháu bé có biểu hiện suy hô hấp. Phần bụng đang không ổn. Chúng tôi vẫn phải cho bệnh nhi thở oxy và sử dụng thuốc an thần. Ngay sáng nay chúng tôi tổ chức họp hội chẩn để đánh giá lại tình hình và đưa ra phương án điều trị tiếp theo cho bé”, bác sĩ Hùng nói.

sản phụ bị xe trộn bê tông cán

Sức khỏe bé sơ sinh đang tiến triển phức tạp.

Tới thời điểm này, các bác sĩ của Bệnh viện Nhi Đồng 1 vẫn hết sức cố gắng với hy vọng còn nước còn tát, quyết cứu bằng được mạng sống của sinh linh bé nhỏ, tội nghiệp.

Bản thân bác sĩ Hùng cũng thấy ái ngại: “Một đứa trẻ sinh ra bình thường đã phải đối mặt với biết bao nguy cơ, huống hồ cháu bé này lại ra đời trong tình huống tai nạn, đa chấn thương. Mong rằng số phận không quá nghiệt ngã và em bé sẽ tai qua nạn khỏi”.

Theo anh Trương Văn Tâm, em rể của anh Nguyễn Văn Nam, hiện tại chị ruột của chị Ngọc (tức dì ba) của bé sơ sinh đang túc trực ngày đêm ở Bệnh viện Nhi Đồng 1. Thông tin mà gia đình biết được, cháu bé không chỉ bị mất chân phải mà còn bị dập ở tim do chấn thương.

Trong một diễn biến khác, trả lời phỏng vấn báo Tuổi trẻ, chị Nguyễn Thị Thanh Tân (em gái sản phụ tử vong) cho hay, trong tang lễ của chị Ngọc, bé Nguyễn Thị Cẩm Huyền (con gái đầu lòng của vợ chồng anh Nam và chị Ngọc) cứ nắm chặt cây dù nhỏ che cái lư hương, khi quan tài hạ xuống huyệt, đôi mắt ướt đẫm nhìn quanh dáo dác, rồi khẽ hỏi: “Mẹ có sống lại được không? Mẹ nằm trong đó rồi có dậy lại không? Mẹ ơi!”. Chứng kiến câu chuyện, nhiều người dân òa khóc nức nở...

sản phụ bị xe trộn bê tông cán

Bé Nguyễn Thị Cẩm Huyền, con chị Ngọc, bên bàn thờ mẹ.

Trước đó, sau khi đưa thi thể chị Ngọc về, bé cứ ngơ ngác, suốt đêm không ngủ, cứ hỏi mãi: “Tại sao mẹ đi sanh em bé mà ai cũng khóc hoài. Con mong mẹ đẻ em bé để chơi với con mà. Ba đâu? Em bé đâu?”, khiến ai nấy đều không cầm được nước mắt. Họ không ngờ một đứa bé mới 5 tuổi lại gánh chịu nỗi đau quá lớn: mẹ mất, cha và em bị thương nặng đang cấp cứu ở bệnh viện...

Anh Nguyễn Văn Mẫn (em ruột anh Nam) cũng nói: “Cha mẹ tôi đều đã già yếu nên anh em tụi tôi không dám cho biết, mỗi người góp một ít tiền, lén đi vay mượn thêm để lo cho ảnh”.

Trước đó, như đã đưa tin, ngày 25/10, anh Nguyễn Văn Nam, điều khiển xe máy chở vợ Nguyễn Thị Kim Ngọc (27 tuổi) từ nhà ở huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) đến Bệnh viện Đa khoa TP. Long Xuyên sinh con.

sản phụ bị xe trộn bê tông cán

Bé Nguyễn Thị Cẩm Huyền, con chị Ngọc, cùng mọi người đưa quan tài mẹ ra huyệt mộ.

Khi đang đi trên Quốc lộ 91, đoạn gần cầu Rạch Gòi (phường Mỹ Thới, TP. Long Xuyên), thì bị xe bồn trộn bê tông, do Đỗ Công Vũ điều khiển, chạy cùng chiều từ phía sau lao lên gây tông vào làm xe gắn máy và vợ chồng anh Nam ngã xuống đường. Chiếc xe bồn gây tai nạn chạy tiếp khoảng 30m thì dừng lại ở dốc cầu.

Vụ tai nạn khủng khiếp đã khiến chị Ngọc tử vong ngay tại chỗ, thai nhi là bé rai văng ra ngoài, với một chân bị đứt lìa, phải tháo khớp gối, còn anh Nam bị bánh xe nghiền nát phải cắt bỏ 1/3 chân phải.

lý sư sư

Chuyện tình hoàng đế - kỹ nữ cảm động mọi thời đại
Mối tình của hoàng đế triều Tống- Tống Huy Tông Triệu Cát với nàng kỹ nữ lừng danh tài mạo song toàn Lý Sư Sư khiến nhiều người cảm động.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý