Bên lề Festival Huế 2014: Nhiều triển lãm và trình diễn nghệ thuật đặc sắc

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Bên lề Festival Huế 2014: Nhiều triển lãm và trình diễn nghệ thuật đặc sắc

Congly.vn Trước khi diễn ra Lễ khai mạc Festival Huế 2014, từ ngày 7/4, tại các địa điểm trong khu vực TP. Huế đã diễn ra rất nhiều các cuộc triển lãm và trình diễn nghệ thuật đầy sắc màu và thú vị để cùng đồng hành hưởng ứng cho lần Festival Huế 2014 lần này.

14/04/2014 08:51 AM
607

Qua 7 kỳ được tổ chức, Festival Huế thực sự đã có sức lan tỏa rộng lớn, thu hút hàng triệu lượt người tham gia mỗi năm. Đặc biệt, Festival Huế 2014 lần này thu hút được rất đông đảo người xem khi đã quy tụ được rất nhiều các đoàn nghệ thuật đến từ trong nước và quốc tế.

Khởi đầu là cuộc triển lãm tranh cá nhân của họa sĩ Đặng Mậu Tựu - Thành viên Hội đồng nghệ thuật quốc gia, nguyên Chủ tịch Hội VHNT Thừa Thiên-Huế, tại Trung tâm trưng bày nghệ thuật Lê Bá Đảng, số 13 Lê Lợi TP. Huế. Đây là một cuộc triển lãm được giới mỹ thuật tại khu vực rất quan tâm. Bởi sau rất nhiều năm làm công tác quản lý, họa sĩ Đặng Mậu Tựu đã trở lại với cây cọ bằng 29 bức tranh khổ lớn với những hòa sắc mạnh mẽ theo phong cách trừu tượng và đã tạo ấn tượng cho người xem bởi những sáng tác mới của mình.

Tiếp đó, tại Tây Hiên, phía trong Hoàng thành Huế, nhóm họa sĩ trẻ Nam Thành Trung, Lại Thanh Dũng, Ngô Đình Bảo Vi, Trần Viết Thục và Trần Ánh Phi phối hợp cùng Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô đã tổ chức một cuộc trưng bày tranh khá ấn tượng. Được biết, Tây Hiên là một ngôi nhà nằm phía Tây trong quần thể của Khu vực Đại Nội Cố đô Huế. Ngôi nhà này vốn đã bị hủy hoại trong chiến tranh và vừa mới được trùng tu lại theo đúng nguyên bản trên cơ sở những nỗ lực rất lớn của tỉnh Thừa Thiên-Huế. Điều thú vị của cuộc triển lãm này là sự kết hợp giữa không gian kiến trúc cổ xưa với những bức tranh của các họa sĩ trẻ tươi mới giàu tính suy tưởng của nghệ thuật đương đại đã làm cho nơi này trở thành một điểm đến sống động, bớt đi vẻ trầm mặc vốn dĩ của nó.

Tiến sĩ Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô trình diễn nghệ thuật thư pháp

 Cũng trong buổi khai mạc này, Tiến sĩ Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô và ông Nguyễn Phước Hải Trung, Giám đốc Bảo tàng Cổ vật đã có một cuộc trình diễn nghệ thuật thư pháp khá đẹp mắt và gây bất ngờ với công chúng đến đây thưởng ngoạn.

 Ông Ngô Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Festival Huế 2014 phát biểu tại Triển lãm tranh "Nếp gấp"

Trong ngày 10/4, tại Bảo tàng Văn hóa Huế, số 25 Lê Lợi TP. Huế, trong khuôn khổ chính thức của chương trình Festival Huế 2014 cũng đã diễn ra Lễ khai mạc triển lãm tranh “Nếp gấp” của các họa sĩ nữ đến từ 3 miền của đất nước. Đến dự buổi lễ còn có ông Ngô Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Trưởng ban Tổ chức Festival Huế 2014; ông Phan Công Tuyên, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đông đảo những người yêu mỹ thuật. Phát biểu tại buổi lễ, ông Ngô Hòa nhấn mạnh: “Sự góp mặt của các họa sĩ nữ từ 3 miền hội tụ về với Festival Huế 2014 đã góp thêm một điểm sáng để bạn bè quốc tế thấy được sự phong phú của Festival lần này và tạo thêm những yếu tố góp vào sự thành công cho Festival Huế 2014”.

Sau buổi họp báo tại KS Century của Ban Tổ chức ngày 11/4 là cuộc triển lãm “Hội họa và Thời trang” tại Galery Sông Như, triển lãm phóng ảnh bộ tranh “Đại lễ phục triều Nguyễn”, trưng bày và triển lãm thư pháp “Hào khí Việt Nam”…

Trong ngày 12/4, trước khi diễn ra Lễ khai mạc chính thức Festival Huế 2014 còn có các khai mạc “Hội chợ sách Phương Nam”, triển lãm diều “Những cánh bay Việt Nam”, trưng bày bộ “Ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 7” (VN13), triển lãm “Hội tụ các vùng vùng kinh đô Việt Nam xưa và nay”…

Triển lãm "Hội họa và Thời trang"

Triển lãm “Hội tụ các vùng vùng kinh đô Việt Nam xưa và nay”…

Xuân Hiển

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý