Bên trong bánh Trung thu nhập ngoại giá 1 triệu đồng/hộp

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Bên trong bánh Trung thu nhập ngoại giá 1 triệu đồng/hộp

Đến hẹn lại lên, mùa Trung thu, những loại bánh ngon, lạ bắt mắt được các cửa hàng lấy về để phục vụ thượng khách không chỉ ăn mà còn mang tặng, biếu.

01/09/2017 03:32 PM
1,229

Đến hẹn lại lên, mùa Trung thu, những loại bánh ngon, lạ bắt mắt được các cửa hàng lấy về để phục vụ thượng khách không chỉ ăn mà còn mang tặng, biếu.

Dù hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Trung thu nhưng thị trường bánh Trung thu đã rộn ràng các loại bánh handmade, bánh nhập khẩu từ các nước. Đáng nói, có những loại bánh có giá hơn 1 triệu đồng/hộp nhưng vẫn rất đắt khách, thậm chí cháy hàng.

Được ưa chuộng gần đây trên mạng xã hội là bánh trung thu nhân sầu riêng tươi của Malaysia. Các cửa hàng online đang bán loại bánh gây sốt này với giá dao động từ 100.000 – 150.000 đồng/chiếc và thường trong tình trạng cháy hàng.

Theo thông tin được báo Dân trí đăng tải, bánh trung thu nhân sầu riêng tươi có nhiều loại, nhiều mức giá và thường nhập từ Hong Kong hay Malaysia.

Bên trong bánh Trung thu nhập ngoại giá 1 triệu đồng/hộp - Ảnh 1Phóng to

Một hộp bánh sầu riêng tươi cao cấp có giá 1,2 triệu đồng/hộp 8 chiếc. Ảnh: Dân trí.

Loại bánh cao cấp hơn có vỏ mềm mịn, màu hơi vàng, được làm từ bột nếp nhồi với đường và nước hoa bưởi. Nhân bên trong là sầu riêng tươi không pha tạp của Musang King, vùng có loại sầu riêng được mệnh danh là đệ nhất sầu riêng đất Malaysia.

Được biết, loại bánh trung thu nhân sầu tươi này có giá 1,2 triệu đồng/hộp 8 chiếc, bán lẻ là 150.000 – 170.000 đồng/chiếc.

Ngoài ra, bánh trung thu nhân sầu riêng Malaysia còn có loại vỏ dẻo trắng giá chỉ 100.000 - 120.000 đồng/chiếc tùy từng cửa hàng. Được biết, giá nhập của loại bánh này là 80.000 đồng/chiếc chưa tính phí vận chuyển đường hàng không, tiền vỏ hộp,...

Ngoài dòng bánh trung thu nhân sầu riêng tươi Musang King, dòng bánh nhân trứng muối tan chảy được quảng cáo là thượng hạng, xách tay từ Hồng Kông cũng đang gây sốt bởi kiểu nhân mới hết sức mới lạ, khác hoàn toàn với nhân bánh trung thu truyền thống của Việt Nam.

Chia sẻ với VietNamnet, chị Nguyễn Thị Vân, một đầu mối chuyên bán bánh trung thu xách tay ở Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội, cho biết, dù bề ngoài không khác bánh trung thu truyền thống nhưng loại bánh này có hương vị rất đặc biết.

Bên trong bánh Trung thu nhập ngoại giá 1 triệu đồng/hộp - Ảnh 2Phóng to

Bánh trung thu nhân trứng muối tan chảy. Ảnh: Vietnamnet.

Dù có hình dáng nhỏ xíu nhưng loại bánh này có vỏ mềm, thơm ôm lấy lớp nhân trứng muối béo ngậy. Bẻ đôi chiếc bánh, nhân trứng muối bên trong sẽ chảy tràn ra ngoài.

Được biết, giá loại bánh này khoảng 1 triệu đồng/hộp 8 cái, mua lẻ là 130 nghìn/cái nhưng không phải lúc nào cũng sẵn do khan hàng.

Tuy nhiên, loại bánh hấp dẫn này đã xuất hiện hàng giả, đánh lừa người tiêu dùng. Do vậy, khách hàng chú ý, bánh thật có phần chữ in trên hộp và phần chữ ghi hạn sử dụng rất sắc nét. Đặc biệt, phần núi nilon đựng bánh mềm như lụa dù làm từ nilon. Ngoài ra, lớp logo trên mỗi hộp bánh có in code của từng hộp. Muốn kiểm tra chính xác có thể vào trang web của hãng, đánh ký tự code vào để biết thật giả; hoặc dùng phần mềm quét mã vạch quét trên tem cũng có thể biết được.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý