Bệnh hói đầu ở nam giới cảnh báo dấu hiệu ung thư

lover lover @lover

Bệnh hói đầu ở nam giới cảnh báo dấu hiệu ung thư

Bệnh hói đầu ở nam giới và nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt mà bạn nên biết. Bệnh hói đầu ở nam giới xảy ra mạnh trong độ tuổi 45, đây là giai đoạn tóc rụng nhiều nhất.

18/04/2015 10:13 AM
1,295

Bệnh hói đầu ở nam giới không chỉ ảnh hưởng đến vẻ đẹp, mà nó còn là những dấu hiệu cảnh báo về sức khỏe liên quan đến bệnh ung thư. Theo các nghiên cứu gần đây, các nhà khoa học đã phát hiện những người đàn ông trong độ tuổi 45 bị hói đầu có nhiều khả năng bị ung thư tuyến tiền liệt. Phát hiện này được công bố trên tạp chí Journal of Clinical Oncology.

hói đầu ở nam giới 0

Bệnh hói đầu ở nam giới và dấu hiệu ung thư.

Các nhà khoa học cho biết họ đã tiến hành thí nghiệm trên gần 40.000 nam giới có độ tuổi từ 55 đến 74. Trong khoảng thời gian từ năm 1993 - 2001, kết quả theo dõi của những người tham gia nghiên cứu trả lời rằng: Mức độ hói và rụng tóc của họ nhiều nhất ở giai đoạn tuổi 45. Ở giai đoạn tiếp theo của nghiên cứu tính từ năm 2006 - 2008, các nhà khoa học phát hiện thấy hơn 1.100 nam giới đã được chẩn đoán là bị ung thư tuyến tiền liệt, trong số đó có gần 600 người bị bệnh ở thể xâm lấn.

Các số liệu cũng cho thấy khoảng 18 phần trăm số người tham gia nghiên cứu mắc chứng hói đầu ở tuổi 45 do rụng tóc có nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt xâm lấn cao hơn 39 % so với người không bị.

"Chứng hói đầu ở nam giới đóng một vai trò quan trọng để có thể nhận biết các nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt". Michael Cook - nhà khoa học tại viện Nghiên cứu ung thư Quốc gia Mỹ chia sẻ.

bệnh hói đầu ở nam giới 0

Bệnh hói đầu ở nam giới thường xảy ra ở giai đoạn 45 tuổi.

Chứng hói đầu là biểu hiện tóc bị tổn thương do rối loạn nội tiết ở nam giới, việc này là nguyên nhân chính gây ra rụng tóc mạnh trong khi lượng tóc con không thể mọc được. Đối với một số trường hợp, tóc bắt đầu rụng từ trán bên trái và bên phải, sau đó chỉ còn lại một nhóm tóc nhỏ ở giữa đầu.

Một số cách tốt để ngăn chặn chứng hói đầu ở nam giới:

1. Chăm sóc tóc

Ăn sáng hàng ngày để bổ sung lượng dinh dưỡng cho tóc sau một đêm hoạt động. Có thể massage da đầu nhẹ bằng lược để tăng cường việc lưu thông máu và cung cấp dinh dưỡng cho tóc. Không chải mạnh khi đang ướt kẻo làm hại tóc.

2. Gội đầu

Gội đầu sạch giúp loại bỏ bụi bẩn và làm da đầu có thể 'thở' dễ dàng. Nên gội đầu từ 4-7 lần một tuần là phù hợp. Tốt nhất là không để tóc tiếp xúc với môi trường nhiệt độ cao như gội nước quá nóng, sấy nóng... Không nên dùng dầu gội có chất tẩy. Khi gội đầu nên chà xát nhẹ và massage cho da đầu. Nên dùng một chiếc khăn bông dày để thấm hút được nước trong tóc và da đầu, tốt nhất là để cho tóc khô tự nhiên.

3, Chế độ ăn uống hợp lý

Rụng tóc đa phần liên quan đến việc thiếu chất và máu, dẫn đến thiếu hụt dinh dưỡng. Có thể ăn các thực phẩm giàu chất sắt, canxi, vitamin A, sữa, thịt gia cầm, rau quả, và thực phẩm có hàm lượng protein cao như thịt nạc cùng các loại trái cây.

4, Tránh áp lực căng thẳng

Trầm cảm, lo âu, tinh thần mệt mỏi cũng gây nên chứng rụng tóc. Cần duy trì nghỉ ngơi đầy đủ và đảm bảo giấc ngủ. Tâm trạng cần được vui vẻ để loại bỏ sự căng thẳng và cũng làm ngăn ngừa tóc bạc sớm.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý