Bệnh mùa xuân và những cách phòng tránh đơn giản

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Bệnh mùa xuân và những cách phòng tránh đơn giản

Mùa xuân đến mang theo thời tiết ẩm ướt và rất nhiều loại bệnh dễ mắc phải. Tuy vậy, có những cách rất đơn giản và bạn có thể áp dụng hàng ngày để phòng tránh các bệnh dễ gặp vào mùa xuân.

06/03/2015 01:38 PM
1,297

Mùa xuân đến mang theo thời tiết ẩm ướt là cơ hội để các bệnh hen, viêm mũi dị ứng, sốt phát ban, viêm kết mạc, thủy đậu…tấn công tất cả chúng ta. Đừng để đến khi chúng nhiễm vào người bạn rồi mới uống thuốc. Hãy tự biết cách bảo vệ bản thân tránh khỏi những căn bệnh này bằng các biện pháp vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả dưới đây.

phòng tránh bệnh vào mùa xuân1

Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ sẽ khiến cơ thể bạn vô cùng mệt mỏi và không còn sức kháng cự với những bệnh dễ gặp vào mùa xuân. Chính vì thế, mỗi người cần ngủ từ cần 6-8 tiếng một đêm. Độ dài giấc ngủ tốt nhất là khoảng 8h một ngày.

Bổ sung vitamin

Với lượng Vitamin mất đi hàng ngày, bạn sẽ thực sự mệt mỏi nếu không bổ sung nó thường xuyên. Và đó cũng là cơ hội để các bệnh dễ gặp vào mùa xuân tấn công cơ thể.

Hãy cung cấp đầy đủ Vitamin và khoáng chất cho bản thân vào mùa xuân. Những loại Vitamin A, C, D, E, K và Vitamin nhóm B rất cần thiết cho cơ thể.

Ăn uống hợp lý

Hệ thống miễn dịch của bạn sẽ yếu đi rất nhiều trong ngày khi thường xuyên bị virus tấn công. Chính vì thế, mỗi người cần ăn uống đều đặn và có chế độ dinh dưỡng hợp lý cho bản thân để tránh khỏi các căn bệnh vào mùa xuân như bệnh hen, viêm mũi dị ứng, sốt phát ban, viêm kết mạc, thủy đậu…

Việc ăn uống hợp lý sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn và nguy cơ mắc các bệnh dễ gặp vào mùa xuân cũng ít hơn rất nhiều.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục tốt cho sức khỏe ở tất cả các mùa trong năm. Tuy vậy, vào mùa xuân không khí ẩm ướt làm nguy cơ mắc bệnh của bạn cao hơn thì việc vận động cơ thể là điều vô cùng cần thiết.

phòng tránh bệnh vào mùa xuân2

Bạn chỉ cần tập các động tác đơn giản mỗi ngày đủ để ra mồ hôi và làm nóng cơ thể. Điều đó sẽ giúp sức khỏe tốt hơn và giảm nguy cơ mắc các bệnh dễ gặp vào mùa xuân.

Rửa tay thường xuyên

Có một quy tắc rất tốt để đề phòng các bệnh vào mùa xuân mà không phải ai cũng biết. Đó chính là việc không chạm vào khuôn mặt khi chưa rửa tay.

Việc tiếp xúc giữa mặt và tay không đúng cách sẽ khiến vi khuẩn có thêm một đường trực tiếp để xâm nhập vào khu vực gần mắt, mũi, miệng. Đừng để điều đó xảy ra và hãy rửa tay thường xuyên.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý