Bệnh nặng không có tiền chạy chữa, cô bé 9 tuổi sẽ ra sao?

mesu mesu @mesu

Bệnh nặng không có tiền chạy chữa, cô bé 9 tuổi sẽ ra sao?

Mẹ bị mù một mắt, bố mắc bệnh phổi, con gái bị ốm nhưng do không có tiền đưa đi viện nên đã để lại di chứng.

29/05/2015 04:44 PM
293

Gia đình đang chờ thóc khô đem bán mới đưa cháu đi viện tiếp được. Đó là hoàn cảnh của gia đình chị Hoàng Thị Minh trú tại thôn Hòa Hợp, xã Võ Liệt (Thanh Chương – Nghệ An).

Gia đình có 3 người con, anh trai đầu đã 30 tuổi nhưng không dám lấy vợ vì gia đình quá nghèo. Đi làm thuê được đồng nào thì phải trang trải cho cả nhà. Gia đình vẻn vẹn 4 sào ruộng và một con bò, không có thêm bất cứ một khoản thu nhập nào khác. Con gái thứ đang học lớp 6 cũng chỉ phụ mẹ được việc nhà.

Đầu năm 2014, gia đình chị Minh vay vốn của ngân hàng 30 triệu để phát triển chăn nuôi, định mua thêm một con bò để lấy giống thì con gái út – cháu Nguyễn Thị Hiền (sinh năm 2007, hiện là học sinh lớp 2 trường tiểu học Võ Liệt) đổ bệnh. Những lần sốt, rồi đau bụng trước đó chị tưởng bé chỉ ốm nhẹ nên chỉ để ở nhà và mua thuốc cho uống. Nhưng uống mãi mà vẫn không khỏi, ngược lại bệnh còn nặng thêm. Chị đưa cháu đi khám ở trạm xã, xã chuyển lên huyện,huyện chuyển xuống tỉnh và được xác định bị thoát vị màng não tủy, u đoạn hậu môn, cầu bàng quang chướng to chèn không thể đi tiểu được. Cơ thể suy nhược dẫn đến chân đang ngày một teo và khèo không đi lại được.

   - Ảnh 1

Hiền từng là học sinh giỏi trong suốt mấy năm liền. Trước kia, cháu hiền lành, khỏe mạnh nhưng từ ngày mắc bệnh, cơ thể bé nhỏ cứ gầy dần gầy dần, cân nặng bây giờ của cháu giờ chưa được 14kg.

Cháu vừa được mổ lần 1 tại Bệnh viện Nhi Trung Ương và đang về nhà nghỉ chờ ra Hà Nội mổ đợt 2. Sau 3 tuần nghỉ ngơi hiện tại sức khỏe của bé vẫn còn yếu, cơ thể suy nhược, chân bị khoèo cong lại và không cử động phần dưới được. Mọi sinh hoạt của em đều do mẹ chăm lo.

Chị Nguyễn Thị Minh sinh năm 1961 đến nay cũng đã hơn nửa đời người. Nhưng chưa bao giờ chị thấy cuộc đời mình bớt cơ cực. Một mắt của chị bị mù do trong lúc đau mắt vẫn đi chăm người đẻ nên không chữa trị kịp thời. Chồng chị bị bệnh phổi, đau yếu không phụ giúp được gì. Căn nhà xiêu vẹo có thể sập xuống bất cứ lúc nào.

Nhưng mong muốn của chị bây giờ là chữa khỏi bệnh cho con gái. Chị nói trong nước mắt: “Đã có khi nghĩ là để con chết đi vì gia đình không có một đồng nào trong nhà. Nhưng là người mẹ, con mình dứt ruột đẻ ra nên không thể làm được, xuống dưới đó nhìn mặt con sao được.”

Gia đình nội ngoại đều khó khăn, bà con làng xóm người cho dăm chục, người con gà, hộp sữa chứ họ có muốn giúp đỡ nhiều cũng không có.

“Chị nhìn thấy đó, nhà nghiêng hết cả, cột kèo chi mục hết rồi, giờ cứ che bạt cho nắng đỡ vào chứ mưa thì cả nhà dột hết không biết trú mô. Con đi viện chữa bệnh suốt nên nhà cửa cứ để vậy, mấy đứa nhỏ ở nhà một mình mình, sập nhà chết chắc cũng không hay. Gia đình đến tội chị ạ” – bác hàng xóm kể với chúng tôi.

Chính quyền địa phương, cô giáo chủ nhiệm cũng đến hỏi thăm khi cháu Hiền ra viện. Mọi người quyên góp để gia đình đưa cháu đi viện đợt hai nhưng ở quê, mọi người muốn giúp cũng khó vì điều kiện cũng không có. Trong cuộc trò chuyện, gia đình chị Minh luôn trông mong vào lòng hảo tâm của xã hội, chỉ hy vọng con mình khỏi bệnh để đi học và thay đổi.

Nguyễn Thơm

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý