Bệnh nhân bị rắn độc cắn xin về nhà chờ chết, bác sĩ kiên quyết từ chối

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Bệnh nhân bị rắn độc cắn xin về nhà chờ chết, bác sĩ kiên quyết từ chối

Do thiếu tiền điều trị, gia đình bệnh nhân 46 chỗ bị rắn độc cắn nhiều lần xin bác sĩ cho về chờ chết. Tuy nhiên, thấy bệnh nhân vẫn có cơ hội sống nên các bác sĩ đã kiên quyết giữ lại điề

01/05/2017 05:19 PM
1,487

Do thiếu tiền điều trị, gia đình bệnh nhân 46 chỗ bị rắn độc cắn nhiều lần xin bác sĩ cho về chờ chết. Tuy nhiên, thấy bệnh nhân vẫn có cơ hội sống nên các bác sĩ đã kiên quyết giữ lại điều trị.

Theo tin tức báo Vietnamnet đăng tải, bệnh nhân Lai Văn H. (46 tuổi, Nam Định) được chuyển đến Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu trong tình trạng rất nặng do bị rắn cạp nia cắn. Trong suốt 1 tháng điều trị tại đây, gia đình bệnh nhân nhiều lần xin bác sĩ cho về chờ c hết vì người bệnh không có bảo hiểm y tế, chi phí điều trị tốn kém.

Bệnh nhân bị rắn độc cắn xin về nhà chờ chết, bác sĩ kiên quyết từ chối - Ảnh 1

Rắn cạp nia. Ảnh internet

Tuy nhiên, nhận thấy vẫn còn cơ hội cứu sống bệnh nhân, nên các bác sĩ kiên quyết không đồng ý mà giữ bệnh nhân ở lại điều trị, đồng thời nhờ phòng công tác xã hội kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ.

Sau hơn một tháng điều trị tích cực, hiện người bệnh đã tỉnh táo, rút được máy thở và đang tiến triển tốt.

Báo VnExpress đưa tin, Trung tâm Chống độc cũng đang điều trị cho 5 bệnh nhân khác bị rắn độc cắn, một người rất nặng phải thở máy. Đó là bệnh nhân 39 tuổi ở Bắc Giang. Trước đó, trong lúc đi làm đồng, người này bị rắn cạp nia cắn. Tuy nhiên, do chủ quan, anh đã không đến cơ sở y tế chăm sóc. Mãi khi thấy tức ngực, khó thở mới vào viện thì quá muộn. Sau hơn 1 tháng điều trị, hiện tình trạng bệnh nhân này vẫn rất nặng, não bị tổn thương, nguy cơ tử vong cao.

Bác sĩ tại Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai khuyến cáo, khi bị rắn cắn, người bệnh cần rửa vết thương, cởi bỏ đồ trang sức ở chi bị cắn tránh gây chèn ép khi chi sưng nề. Không để bệnh nhân tự đi lại, bất động chi bị cắn bằng nẹp, sau đó nhanh chóng tới bệnh viện để điều trị.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý